Rolls-Royce Wraith màu "hường" của bà Phương Hằng sắp trở thành hàng hiếm

13:58 | 31/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới dành cho 2 mẫu xe Wraith và Dawn của hãng trên toàn cầu.

Ngày 25/3 vừa qua, CEO của Rolls-Royce Motor Cars - Torsten Müller-Ötvös đã xác nhận ngừng nhận các đơn đặt hàng mới dành cho hai mẫu siêu xe sang Wraith và Dawn ở khắp các thị trường trên thế giới và hiện đã ngừng sản xuất cho thị trường Mỹ.

Rolls-Royce Wraith (coupe)
Rolls-Royce Wraith (coupe)

Dây chuyển sản xuất của 2 mẫu xe này tại nhà máy sản xuất đặt ở Goodwood, Anh Quốc vẫn sẽ tiếp tục hoạt động đến đầu năm 2023 để trả những đơn hàng đã được đặt trước của khách hàng.

Được ra mắt vào năm 2013 với nhiệm vụ kế nghiệm mẫu xe "đàn anh" Ghost, mẫu coupe Wraith được nối tiếp bởi mẫu xe mui trần Dawn 2 năm sau đó. Cả hai đều sở hữu nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ thế hệ F01 của BMW 7-Series, được thay thế bằng G11 vào năm 2015.

Điểm nổi bật của hai chiếc siêu xe sang chính là động cơ tăng áp kép V12 mạnh mẽ, ngoại hình hầm hố, nội thất sang trọng cùng nhiều trang bị, công nghệ tiện nghi an toàn.

Rolls-Royce Dawn (mui trần)
Rolls-Royce Dawn (mui trần)

Theo thông tin từ Rolls-Royce, sẽ không có mẫu xe nối tiếp Wraith và Dawn trong tương lai. Thay vào đó, Spectre sẽ là cái tên xuất hiện trong phân khúc xe 2 cửa trong dàn sản phẩm của thương hiệu xe sang Anh Quốc. Tuy nhiên, hãng xe sẽ hướng Spectre với tư cách là "người nối tiếp" mẫu xe Phantom, sở hữu hệ thống truyền động được tinh chỉnh từ BMW i7.

RR Wraith là một mẫu xe được rất nhiều đại gia Việt sở hữu với khoảng 35 chiếc đang được lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Đặc biệt là một phiên bản Wraith màu hồng dễ cá tính tới của bà Lê Phương Hằng, nhân vật khá nổi tiếng xuất hiện gần như khắp các mặt báo hiện nay.

CEO Đại Nam bên cạnh chiếc RR Wraith màu hồng cá tính
CEO Đại Nam bên cạnh chiếc RR Wraith màu hồng cá tính

Chiếc Wraith của CEO Đại Nam có màu sơn nguyên bản là màu trắng và sau đó đã được dán decal màu hồng theo sở thích của chủ nhân. Xe sở hữu động cơ tăng áp kép 12V với dung tích 6.6L, sản sinh công suất lên tới 623 mã lực cùng 800 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau RWD.

Việc nhà sản xuất công bố ngừng nhận đơn hàng mới cho Wraith và Dawn, đồng thời bỏ ngỏ khả năng tiếp tục phát triển 2 dòng xe này. Như vậy, nhiều khả năng 2 dòng xe này sẽ sớm bị khai tử và trở thành của hiếm trong thời gian tới.

>>>Xem thêm: Vì sao xe Rolls-Royce lại đắt đến vậy?

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe