Chiêm ngưỡng VinFast VF8 tại Việt Nam trước khi xuất đi thị trường Mỹ

10:21 | 09/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast tổ chức lái thử VF8 dành cho giới truyền thông trong nước tại nhà máy Hải Phòng vào chiều ngày 8/4.

VinFast VF8 là mẫu ô tô điện thứ 2 chính thức lộ diện sau VFe34. Đây là một trong những mẫu xe đang dành được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam.

Hai chiếc VF8 thuộc phiên bản Eco & Plus đều là những chiếc xe chạy thử nghiệm. Thông qua 2 phiên bản này, người tiêu dùng có thể đánh giá phần nào chiếc xe dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Nhiều khả năng đây là những chiếc xe sẽ xuất sang thị trường Mỹ khi có tem đăng kiểm chất lượng bên thị trường này.

Ngoại thất VinFast VF8

Ngoại hình của VinFast VF8 được thiết kế bởi studio Pininfarina, tương tự với 3 mẫu xe VF9, Lux A2.0 và Lux SA2.0. So với những mẫu xe xăng truyền thống thì VF8 không có quá nhiều sự khác biệt.

VinFast VF8 thuộc phân khúc SUV hạng D với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 mm cùng trục cơ sở 2.950 mm. Với kích thước này, VF8 có thể sánh ngang với Mercedes-Benz GLC hay BMW X3.

Điểm nhấn thân xe phải kể đến bộ mâm có kích thước lên tới 20 inch đi kèm lốp 245/45 của Goodyear. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất ở ngoại thất chính là bộ mâm có thiết kế khác nhau. Trong khi phiên bản Eco (xe màu đen) có thiết kế đơn giản thì ở phiên bản Plus là thiết kế hoa văn đa chấu khá ấn tượng.

Điểm chung của hai phiên bản này chính là thiết kế cụm đèn pha với hình khối độc đáo, kết nối cùng logo chữ V. Tuy là xe điện nhưng VF8 vẫn thiết kế lưới tản nhiệt được đặt ở phía dưới với công dụng hỗ trợ làm mát. Cụm đèn hậu ở phía sau được trang bị đèn LED hiện đại nối liền với nhau thông qua dải đèn LED như những mẫu xe trước đó của VinFast.

Dưới đây là trang bị ngoại thất của VinFast VF8:

Trang bị/ Phiên bản

VinFast VF8 Eco

VinFast VF8 Plus

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.750 x 1.900 x 1.660

4.750 x 1.900 x 1.660

Chiều dài cơ sở (mm)

2.950

2.950

Khoảng sáng gầm xe không tải (mm)

180

180

Đèn pha

LED

LED

Đèn chờ dẫn đường

Đèn tự động bật/tắt

Điều khiển góc chiếu pha thông minh

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu: sấy mặt gương

Điều chỉnh cốp sau

Chỉnh cơ

Chỉnh điện

Nội thất VinFast VF8

Không gian nội thất của VinFast VF8 được tối giản các nút bấm, tất cả đều được điều chỉnh qua màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt dọc 15.6 inch và màn hình thông tin phía sau vô lăng.

Ở phiên bản Eco, bảng taplo và ghế chỉ sử dụng loại giả da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và được trang bị hệ thống sưởi ghế. Ở phiên bản Plus, ghế ngồi sẽ được bọc da thật và đục lỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng nhớ vị trí, kèm theo hệ thống làm mát và sưởi.

Điểm đặc biệt của VinFast VF8 là có khoang hành lý phía trước giống hệt Tesla. Điều này cũng không có trên VFe34.

Trang bị nội thất của VinFast VF8 gồm có: 

 

VinFast VF8 Eco

VinFast VF8 Plus

Chất liệu bọc ghế

Giả da

Da thật

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 12 hướng

Ghế lái nhớ vị trí

Không

Ghế lái có thông gió

Không

Ghế lái có sưởi

Ghế phụ có thông gió

Không

Ghế phụ có sưởi

Vô lăng có sưởi

Hệ thống điều hòa

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Lọc không khí cabin

Combi 1.0

Combi 1.0

Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2: trên hộp để đồ trung tâm

Màn hình giải trí cảm ứng

15.6 Inch

15.6 Inch

Cổng kết nối USB loại C

Kết nối điện thoại

Hệ thống loa

8

10

Đèn trang trí nội thất

Đa màu

Đa màu

Cửa sổ trời chỉnh điện

Không

Động cơ VinFast VF8

Về động cơ, VinFast VF8 sử dụng động cơ điện ( gồm 2 động cơ 150 kW) để đạt công suất tối đa 260 kW (đối với bản Eco) và 300 kW (đối với bản Plus). Khả năng tăng tốc được nhà sản xuất công bố là 5.5s để đạt 100 km/h. Phiên bản Plus thời gian tăng tốc nhanh hơn chút.

Hai phiên bản Eco và Plus có dung lượng pin khác nhau, cho phép chạy được 460 km và 510 km sau một lần sạc. VF8 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên phần mô tơ điện sẽ được lắp ở cả cầu trước và cầu sau cùng loại 150 kW.

Trang bị an toàn VinFast VF8

VinFast VF8 có nâng cấp khá lớn về công nghệ an toàn. Trên xe có các tính năng hiện đại như trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần, tự đỗ và triệu tập xe thông minh.

VF8 đã trải qua các bài test an toàn của ASEAN NCAP, EURO NCAP và cục quản lý đường cao tốc, an toàn giao thông của Mỹ đều đạt 5*. Đặc biệt, VF8 có 11 túi khí.

Việc phát triển VF8 đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế Việt Nam dần hội nhập với thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe