Mercedes sắp mang trở biểu tượng đẳng cấp một thời lên xe điện

07:04 | 29/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ vào những lời góp ý từ các khách hàng trung thành, những chiếc xe điện của Mercedes sắp tới sẽ được mang trở lại một chi tiết từng chỉ có trên xe chạy động cơ đốt trong.

Ra mắt toàn cầu vào tháng 4/2022, Mercedes EQS - phiên bản thuần điện của S-Class đã gây chú ý với thiết kế mặt ca-lăng độc đáo, cùng với đó là không còn sự xuất hiện của biểu tượng ngôi sao ba cạnh lơ lửng như trước.

Sự thay đổi này nhấn mạnh vào vẻ ngoài hiện đại và tối ưu hóa khả năng khí động học, nhưng lại vấp phải một số ý kiến trái chiều từ khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích thiết kế truyền thống của Mercedes-Benz.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh, Ola Källenius - CEO của Mercedes-Benz, đã chia sẻ rằng nhiều khách hàng yêu thích vẻ đẹp thể thao và mong muốn biểu tượng ngôi sao ba cạnh trở lại mặt ca-lăng của EQS.

"Chúng tôi tin rằng, bên cạnh những khách hàng ưa chuộng thiết kế hiện đại, vẫn còn một lượng lớn người dùng trung thành với vẻ đẹp truyền thống của Mercedes. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ đáp ứng nhu cầu của cả hai nhóm khách hàng," - Källenius nói.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz cũng đã hé lộ thiết kế mới với mặt ca-lăng chrome ba tầng và biểu tượng ngôi sao nổi bật trên nắp capo.

Ngoài ra, Mercedes EQS 2025 còn mang đến những cải tiến đáng kể khác.

Theo CEO Källenius, một trong những điểm nâng cấp đáng chú ý là tùy chọn ghế ngồi kiểu Executive Seating, được thiết kế để tăng cường sự thoải mái, kể cả cho những hành khách có thân hình to lớn.

"Tôi, với chiều cao 195 cm, đã trải nghiệm và cảm thấy vô cùng thoải mái," ông chia sẻ, làm dấy lên sự tò mò về thiết kế ghế mới này, hứa hẹn giải quyết vấn đề không gian trên cao hạn chế so với dòng S-Class truyền thống.

Ngoài ra, phiên bản mới của EQS cũng sẽ được trang bị bộ pin lớn hơn, tăng từ 108 kWh lên 118 kWh, tương tự như EQS SUV, nhằm mục tiêu đạt được quãng đường đi được xa hơn, có khả năng vượt qua mốc 600 km. Thêm vào đó, sức mạnh tối đa của xe cũng có thể sẽ được tăng lên nhẹ nhàng, đem lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ hơn.

Mercedes-Benz dự kiến sẽ ra mắt EQS 2025 vào tháng Sáu tới, với thị trường châu Âu là điểm đến đầu tiên, trước khi mở rộng ra các thị trường khác. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và công nghệ tương lai hứa hẹn sẽ tạo nên một phiên bản EQS đáng nhớ, đem lại cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng hơn trong phân khúc xe điện cao cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe