Hyundai 'thắng lớn' tại giải thưởng xe an toàn hàng đầu thế giới

19:26 | 28/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong số 71 mẫu xe trên toàn thế giới nhận được giải thưởng, có tới 16 cái tên mang những thương hiệu của Hyundai Motor.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chứng kiến sự gia tăng tiêu chuẩn an toàn, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) đã công bố danh sách các phương tiện đạt xếp hạng Top Safety Pick và Top Safety Pick+ cho năm 2024.

Mặc dù IIHS đã áp dụng các tiêu chuẩn kiểm tra an toàn nghiêm ngặt hơn, tổng cộng đã có tới 71 loại xe khác nhau đã xuất sắc vượt qua các thử nghiệm và nhận được các xếp hạng danh giá này.

Chủ tịch IIHS - David Harkey, đã nhấn mạnh sự nâng cao tiêu chuẩn khi nói: “Năm ngoái, chúng tôi đã nâng tiêu chuẩn bằng các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông khó khăn hơn. Năm nay, chúng tôi tiếp tục nâng cao mức độ khó của các thử nghiệm va chạm phía trước, tập trung vào bảo vệ hành khách phía sau."

Hyundai Motor sở hữu bao gồm các thương hiệu ô tô như Genesis, Hyundai và KIA, đã giành được tổng cộng 16 giải thưởng, trong đó có 6 giải Top Safety Pick+ và 10 giải Top Safety Pick.

Các mẫu xe như Hyundai Ioniq 6, KIA Telluride, và Genesis GV60 đã được vinh danh trong danh mục Top Safety Pick+, trong khi Hyundai Elantra và Genesis G90 thuộc danh mục Top Safety Pick. Thành tích này khẳng định cam kết của Hyundai Motor đối với việc nâng cao an toàn cho người tiêu dùng.

Để đủ điều kiện nhận giải thưởng Top Safety Pick trong năm 2024, các phương tiện cần đạt được xếp hạng "Good" trong một loạt bài kiểm tra, bao gồm cả thử nghiệm mới cập nhật về va chạm phía trước, nhấn mạnh vào bảo vệ hành khách phía sau. Ngoài ra, các phương tiện cũng phải đạt được xếp hạng "Acceptable" hoặc "Good" trong bài kiểm tra phòng ngừa va chạm phía trước với người đi bộ, điều này cho thấy sự cải thiện đáng kể so với các bài kiểm tra trước đây.

Trong tổng số 71 xe nhận được giải, có 22 mẫu xe đạt chứng nhận Top Safety Pick+, còn lại 49 xe đạt giải Top Safety Pick. So với năm ngoái, số lượng xe đạt giải Top Safety Pick tăng gấp đôi, trong khi số lượng xe đạt Top Safety Pick+ giảm nhẹ, từ 28 xuống còn 22.

David Harkey chia sẻ thêm: "Các mẫu xe chiến thắng của năm nay thực sự nổi bật, cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất cho cả người điều khiển xe và những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương. Chúng tôi tự hào về những nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn, góp phần làm giảm thiểu nguy cơ tổn thương trong trường hợp xảy ra va chạm."

Kết quả này không chỉ là bằng chứng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ an toàn ô tô của Hyundai nói riêng mà còn là minh chứng cho cam kết không ngừng của ngành công nghiệp ô tô trong việc bảo vệ mạng sống của người tiêu dùng nói chung.​ 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Genesis, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe