Mẫu xe "kế nhiệm" biểu tượng Lamborghini Huracan chốt lịch ra mắt với động cơ V8 mới keng

15:47 | 09/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện Lamborghini tiết lộ mẫu xe mới này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 tới đây, nhiều khả năng sẽ là mẫu siêu xe tiếp theo của hãng siêu xe Ý được trang bị hệ truyền động hybrid.

Lamborghini gần đây đã thông báo ngừng sản xuất Huracan để nhường chỗ cho một mẫu siêu xe hybrid hoàn toàn mới, dự kiến mang tên Temerario, có nghĩa là "Liều lĩnh" trong tiếng Tây Ban Nha. Đây là cách đặt tên không theo truyền thống gắn với loài bò tót của Lamborghini.

Trao đổi với tạp chí Autocar, Giám đốc Tiếp thị của Lamborghini, Federico Foschini, đã xác nhận rằng Temerario sẽ ra mắt vào tháng 8 tới. Mẫu xe này sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), sử dụng động cơ V8 kết hợp với mô-tơ điện do Lamborghini tự phát triển, thay vì dựa vào công nghệ của các thương hiệu khác trong tập đoàn Volkswagen như Porsche hay Audi. Động cơ V10 FSI 5.2 lít sẽ bị loại bỏ do không đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.

Năm ngoái, Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã chia sẻ rằng Lamborghini có lợi nhuận khá cao trong những năm gần đây, đủ khả năng phát triển một sản phẩm mới từ đầu đến cuối.

Ông Foschini cho biết hệ truyền động PHEV không làm mất đi tính thể thao của siêu xe, mà động cơ điện sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng của động cơ xăng. So với động cơ V8 thuần túy, hệ truyền động hybrid V8 mang lại hiệu suất tốt hơn về mặt thông số và cảm giác lái. Động cơ điện giúp tận dụng tối đa tiềm năng của động cơ xăng.

Theo Autoevolution, một số thông tin rò rỉ cho thấy Temerario có thể đạt công suất khoảng 800 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép tám cấp.

Với Temerario, Lamborghini hoàn tất việc điện hóa dòng sản phẩm của mình. Revuelto thay thế Avetador, Urus SE thay thế Urus S và Urus Performance. Đến năm 2028, Lanzador sẽ trở thành chiếc xe điện đầu tiên của Lamborghini, là mẫu thứ tư trong danh mục điện hóa của thương hiệu. Các phiên bản thuần điện của Urus và Revuelto cũng sẽ ra mắt lần lượt vào năm 2029 và 2030.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe