Cận cảnh ngoại hình Honda CR-V phiên bản chạy hydro

14:22 | 29/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trái ngược với Hyundai Nexo và Toyota Mirai, Honda CR-V e:FCEV chạy hoàn toàn bằng hydro mang đến một giải pháp độc đáo khi có thể được sạc như một chiếc xe điện thông thường, vượt qua hạn chế về hạ tầng trạm nạp hydro.

Mới đây, Honda đã chính thức ra mắt Honda CR-V e:FCEV, mẫu ô tô đầu tiên sử dụng pin nhiên liệu hydrogen plug-in được sản xuất hàng loạt tại Bắc Mỹ.

Mẫu xe với thiết kế lấy cảm hứng từ Ford F-150, không chỉ nổi bật với khả năng vận hành mà còn thể hiện sự đổi mới về công nghệ khi có thể sạc điện như các xe điện thông thường, giảm sự phụ thuộc vào mạng lưới trạm nạp hydro còn hạn chế.

CR-V e:FCEV trang bị hệ thống pin nhiên liệu Honda Fuel Cell Module thế hệ thứ 2, phát triển chung với General Motors, mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao, độ bền ấn tượng và chi phí chế tạo giảm đáng kể.

Xe có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 311Nm, với năng lượng chủ yếu đến từ hai bình chứa khí nén hydro 4,3kg.

Với bộ pin lithium-ion 17,7 kWh, CR-V e:FCEV có thể di chuyển 47km chỉ bằng điện và tổng quãng đường lên đến 435km.

Xe còn có tính năng sạc hai chiều với công suất tối đa 1.500W, cho phép sử dụng năng lượng từ xe để cung cấp điện cho các thiết bị điện gia dụng.

Ngoại thất của CR-V e:FCEV phân biệt với các phiên bản khác qua thiết kế đầu xe mới, mặt ca-lăng được chia làm hai phần, hốc gió mở rộng và cản trước độc đáo.

Khung gầm và hệ thống treo được cải tiến để phù hợp với tính năng mới của xe, đồng thời mang lại trải nghiệm lái thể thao nhưng êm ái.

Nội thất của CR-V e:FCEV được trang bị đầy đủ tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose.

Một số tính năng cao cấp được trang bị phải kể đến như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế ngồi/vô-lăng và cốp điện tích hợp tính năng "đá cốp".

Cần số truyền thống được thay thế bằng cụm nút bấm, và các vật liệu thân thiện với môi trường được ứng dụng rộng rãi.

Honda CR-V e:FCEV 2025 sẽ được sản xuất tại nhà máy Marysville, Ohio và dự kiến chỉ được cho thuê tại California, bang duy nhất ở Mỹ có trạm nạp hydro, mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô sử dụng nhiên liệu sạch.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, chạy hydro

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe