Xe điện nhỏ nhất VinFast sẽ bán tại thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới?

14:34 | 28/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước đó mẫu SUV cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện VinFast VF3 đã ra mắt thị trường quốc tế tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 ở Las Vegas.

VinFast đang mở rộng tầm nhìn toàn cầu của thương hiệu bằng cách đưa VF3 - mẫu xe điện nhỏ nhất của thương hiệu đến với thị trường Ấn Độ.

Động thái này được thể hiện qua việc nộp đơn đăng ký bằng sáng chế thiết kế tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến quan trọng sau khi mẫu xe này được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 ở Las Vegas.

Trước đó, VF3 đã ra mắt tại quê nhà Việt Nam nhưng giá bán và thời gian giao hàng của mẫu xe này chưa được thông báo cụ thể.

VF 3 có chiều dài 3.190 mm, chiều rộng 1.679 mm và chiều cao 1.620 mm. Mẫu xe nổi bật với thiết kế đậm chất SUV với kiểu dáng hình hộp.

Với khoảng sáng gầm cao và bánh xe 16 inch, VF3 sẽ là đối thủ đáng gờm của MG Comet EV và Tata Tiago EV tại thị trường Ấn Độ.

Về thiết kế, VF 3 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng, logo thương hiệu chạy dọc phía trước, chạy qua đèn pha LED và cản trước màu đen mạnh mẽ.

Đuôi xe được trang trí bằng logo VinFast mạ crôm, kéo dài giữa hai đèn hậu LED hình tam giác, tạo nên dáng vẻ hài hòa và mạnh mẽ.

Dù chưa tiết lộ chi tiết về pin hoặc động cơ, VF 3 được kỳ vọng sẽ có khả năng di chuyển lên đến 201km sau mỗi lần sạc, đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày mà không lo lắng về việc sạc pin thường xuyên.

Nội thất của VF 3 không kém phần ấn tượng với hệ thống giải trí cảm ứng 10 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, cùng với không gian cốp xe lên đến 550 lít khi gập ghế sau, đem lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.

VinFast dự kiến sẽ cung cấp VF 3 trong hai phiên bản Eco và Plus tại Việt Nam và kế hoạch cho thị trường quốc tế sẽ được công bố sớm.

Đặc biệt, việc khởi công xây dựng nhà máy tại Thoothukudi, Tamil Nadu, không chỉ thể hiện cam kết của VinFast đối với thị trường Ấn Độ mà còn mở ra cơ hội để thương hiệu này giới thiệu dải sản phẩm xe điện đa dạng của mình.

VinFast không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam trên trường quốc tế mà còn đang dần khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua công nghệ xe điện toàn cầu.

Sự xuất hiện của VF 3 tại Ấn Độ hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp xe điện tại đây, nơi mà sự lựa chọn và tiện ích sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe