Xem trước mẫu SUV hoàn toàn mới của Ford, "tân binh" đấu Toyota Raize và Kia Sonet

09:05 | 28/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford chính thức tái xuất thị trường Ấn Độ với sự trở lại của huyền thoại EcoSport đã được làm mới.

Sau một thời gian dài vắng bóng kể từ khi tuyên bố rút lui khỏi thị trường Ấn Độ vào năm 2021, Ford đang dần hé lộ những bước đi đầu tiên cho sự trở lại đầy ấn tượng tại quốc gia đông dân này từ đầu năm 2024.

Cụ thể, hãng xe Mỹ đã bất ngờ hủy bỏ kế hoạch bán nhà máy tại Chennai. Bên cạnh việc đăng tin tuyển dụng, gần đây nhất, hãng xe Mỹ đã đăng ký bản quyền cho một thiết kế xe mới, thu hút sự chú ý đặc biệt từ công chúng và giới truyền thông.

Ảnh đăng ký bản quyền mẫu xe được kỳ vọng sẽ là Ford EcoSport đời mới
Ảnh đăng ký bản quyền mẫu xe được kỳ vọng sẽ là Ford EcoSport đời mới

Bức ảnh rò rỉ từ đơn đăng ký bản quyền tiết lộ hình ảnh của một mẫu SUV có kích thước khoảng 4 mét hoặc thậm chí ngắn hơn.

Điều này ngay lập tức khơi dậy tin đồn về việc Ford EcoSport thế hệ mới sẽ là "quân bài" chủ lực giúp Ford tái lập vị thế tại thị trường Ấn Độ.

Đáng chú ý, thiết kế đầu xe trong bản đăng ký bản quyền có nhiều điểm tương đồng với một mẫu SUV của Ford từng lộ diện tại Ấn Độ vào năm 2020, với điểm nhấn là tản nhiệt khổng lồ và đèn pha dạng thanh ngang, tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng.

Ảnh rò rỉ mẫu xe được cho là Ford EcoSport mới phát triển dở dang từ tận 2020
Ảnh rò rỉ mẫu xe được cho là Ford EcoSport mới phát triển dở dang từ tận 2020

Ford EcoSport là mẫu xe tiên phong trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Ấn Độ và luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng nước này.

Từ khi ra mắt dưới dạng concept vào năm 2012 và chính thức được bán ra từ năm 2013, EcoSport nhanh chóng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ bằng việc đạt doanh số bán ra và xuất khẩu lên tới 100.000 xe chỉ trong vòng một năm.

Tuy nhiên, sau những thành công ban đầu, EcoSport dần tụt hậu so với các đối thủ mới hơn như Hyundai Venue hay Kia Sonet, đến mức trong năm 2021, chỉ có khoảng 3.800 xe EcoSport được bán ra tại Ấn Độ. Thậm chí, hãng còn không bán được chiếc nào trong suốt tháng 12.

Thời kỳ hoàng kim của Ford EcoSport vào năm 2013 tại Ấn Độ
Thời kỳ hoàng kim của Ford EcoSport vào năm 2013 tại Ấn Độ

Sự quay trở lại của Ford, đặc biệt là việc ra mắt một mẫu EcoSport mới, được kỳ vọng sẽ làm sống lại tinh thần và vị thế của hãng xe này tại thị trường Ấn Độ.

Bằng việc cập nhật thiết kế và công nghệ, Ford không chỉ muốn tái khẳng định vị thế của mình mà còn mục tiêu tạo ra một làn sóng mới trong phân khúc xe SUV tại Ấn Độ, một thị trường với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và cạnh tranh khốc liệt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe