Tạm giữ hình sự 2 đối tượng đi xe máy tạt đầu ô tô trên cao tốc

21:10 | 27/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công an Hà Nội quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Hiệp và Trịnh Thịnh để điều tra hành vi tạt đầu ô tô, đánh người khi đang tham gia giao thông.

Ngày 27/2, Cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã chính thức tạm giữ hình sự hai đối tượng Trần Văn Hiệp và Trịnh Thịnh để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên đường Vành đai 2.

Sự việc bắt đầu khi sáng cùng ngày, Công an quận Hai Bà Trưng triệu tập hai người đàn ông liên quan đến vụ việc hành hung người đi đường trên đoạn đường này.

Theo lời khai của hai đối tượng, vào khoảng 16h ngày 25/2, hai thanh niên điều khiển xe máy SH màu cam va chạm với một ô tô do chị N.P.T.A điều khiển. Tại đoạn cầu Mai Động, hai đối tượng đã có hành vi lạng lách, tạt đầu và đập vào ô tô của chị N.P.T.A rồi tiếp tục chửi bới.

Hình ảnh được cắt từ video clip bởi camera hành trình xe phía sau
Hình ảnh được cắt từ video clip bởi camera hành trình xe phía sau

Hành vi gây rối của Hiệp và Thịnh không dừng lại ở đó. Hai đối tượng tiếp tục di chuyển trên đường Vành đai 2 và có xô xát với hai nam thanh niên điều khiển xe ô tô VinFast màu trắng. Công an phường Minh Khai đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự để xác minh thêm về vụ việc và nhân thân của hai nam thanh niên đi ô tô.

Vụ việc gây xôn xao mạng xã hội khi đoạn clip ghi lại cảnh tượng hai đối tượng liên tục tạt đầu và hành hung các phương tiện khác trên đường Vành đai 2 lan truyền. Không chỉ tạt đầu các ô tô mà hai thanh niên còn có hành động đạp vào các xe, đấm vào kính và phanh gấp trước đầu ô tô để gây chú ý.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi hai đối tượng chặn một xe con đi cùng chiều, chửi bới và hành hung tài xế, gây ra tình trạng hoảng loạn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hình ảnh hung hăng của hai người đàn ông trong clip gây rối trên mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn khi họ ngồi cúi gằm mặt, lặng lẽ viết lời khai tại trụ sở công an phường. Hiệp và Thịnh, hai nhân vật chính trong sự việc, đều tỏ ra lo lắng và ân hận về những gì đã xảy ra, đặc biệt là khi họ đối diện với nguy cơ phải chịu án tù.

Hai đối tượng có hành vi gây rối trên đường Vành đai 2 tại trụ sở Công an
Hai đối tượng có hành vi gây rối trên đường Vành đai 2 tại trụ sở Công an

Trần Văn Hiệp - người cầm lái xe SH liên tục tỏ vẻ ân hận về hành động mất kiểm soát của mình.

"Khoảng 16h ngày 25/2, tôi chở Thịnh đi từ cầu Vĩnh Tuy xuống Minh Khai, đến chân cầu Vĩnh Tuy thì có người đàn ông ngồi trên ô tô mở cửa kính xe chửi và nhổ nước bọt vào tôi. Bị như vậy, tôi bức xúc đuổi theo ô tô của họ lên trên đường Vành đai 2.

Lúc đó lái xe ô tô đi nhanh quá, bọn tôi không đuổi kịp. Sau đó, biết được xe trắng phía sau ghi hình, tôi liền chặn đầu xe yêu cầu người phụ nữ không quay clip nữa", Hiệp lý giải.

"Tôi thò tay vào xe gạt điện thoại của người đấy xuống, khi 2 bên dừng xe thì xảy ra lời qua tiếng lại rồi xô xát", tài xế 38 tuổi cho hay.

Ngồi sau xe của Hiệp và cũng tham gia trong vụ hành hung, Trịnh Thịnh khai ban đầu có can ngăn hành động của bạn mình. Tuy nhiên, khi bị chiếc xe ô tô chèn ép, Thịnh cũng bức xúc dẫn đến không kiểm soát được hành vi.

"Thấy Hiệp bị 2 người đàn ông trên ô tô đánh tôi ra giải vây. Hành động thò tay vào cửa ô tô không phải cướp giật như mọi người nghĩ mà yêu cầu người trong xe không quay clip", Thịnh lý giải.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của hai đối tượng và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Sự việc là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định gây rối trật tự công cộng, đặc biệt là trên các tuyến đường giao thông quan trọng, gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe