Kế hoạch sản xuất VinFast VF3 tại thị trường Ấn Độ

18:20 | 27/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đã yêu cầu chính phủ Ấn Độ miễn 100% thuế nhập khẩu đối với xe điện lắp ráp hoàn chỉnh trong khoảng hai năm cho đến khi cơ sở sản xuất tại địa phương đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho khách hàng làm quen với dòng sản phẩm xe điện của VinFast.

VinFast sẽ chính thức gia nhập thị trường ô tô Ấn Độ vào năm 2025, mở rộng bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn cầu của thương hiệu.

Để đáp ứng cho mục tiêu này, VinFast đã khởi công xây dựng một nhà máy tại bang Tamil Nadu - một vị trí chiến lược ở phía nam Ấn Độ với kỳ vọng nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động từ giữa năm tiếp theo.

Dự án này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa mà còn hướng tới việc xuất khẩu sản phẩm ra thế giới.

Để thuận lợi cho việc giới thiệu dòng xe điện của mình tới người tiêu dùng Ấn Độ, VinFast đã đề xuất với chính phủ Ấn Độ một yêu cầu đặc biệt: miễn giảm 100% thuế nhập khẩu đối với các xe điện lắp ráp hoàn chỉnh của hãng trong vòng khoảng hai năm, cho đến khi nhà máy sản xuất tại địa phương bắt đầu đi vào hoạt động.

Nhà máy sản xuất tại Tamil Nadu dự kiến sẽ nhận được khoản đầu tư lên đến 2 tỷ USD (tương đương khoảng 16.578 tỷ rupee), với kế hoạch ban đầu là chi 500 triệu USD (khoảng 4.144 tỷ rupee) trong năm đầu tiên.

Mục tiêu sản xuất hơn 1,5 lakh xe điện mỗi năm, đánh dấu VinFast như một đối thủ cạnh tranh nặng ký trong lĩnh vực xe điện tại Ấn Độ. Để mở rộng thị trường, VinFast đang tích cực xây dựng mạng lưới bán hàng qua đại lý với sự hợp tác của gần 55 đại lý trên khắp quốc gia.

Mới đây, VinFast đã trình làng mẫu SUV điện cỡ nhỏ VF3 tại thị trường Ấn Độ. Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 ở Las Vegas, VF3 là một chiếc SUV có kích thước nhỏ gọn với động cơ đơn.

Dù chưa công bố thông số cụ thể về dung lượng pin, nhưng nhà sản xuất xe đã khẳng định VF3 có khả năng di chuyển ước tính khoảng 201 km sau mỗi lần sạc đầy.

Với kích thước dài 3.190mm, rộng 1.679mm và cao 1.620mm, VinFast VF3 cung cấp không gian cốp xe rộng rãi lên đến 550 lít.

Ngoài ra, VF3 thu hút người dùng bằng thiết kế ngoại thất mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình chữ nhật, đèn pha LED, cản trước màu đen ấn tượng, gương chiếu hậu hình vuông, đèn hậu LED và điểm nhấn là logo mạ chrome ở phía sau.

Xe có hai phiên bản trang bị - Eco và Plus, đi kèm với hàng loạt tính năng nổi bật như: hệ thống giải trí thông tin màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, bảng đồng hồ điện tử, vô lăng hai chấu, công nghệ xe kết nối, điều hòa tự động, ghế hàng giữa có thể gập hoàn toàn, túi khí kép và hệ thống kiểm soát hành trình, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe đỉnh cao cho người tiêu dùng Ấn Độ.​

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe