Hé lộ mẫu xe điện mini 'lạ mà quen' của MG sẽ cạnh tranh với VinFast VF3

15:25 | 27/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
MG đang chuẩn bị bổ sung một mẫu xe 'hoàn toàn mới' vào đội hình xe điện của mình ở phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Vào giữa tháng 2 năm nay, thông tin từ Giám đốc tiếp thị của MG Ấn Độ, Rajeev Chaba, đã làm dấy lên sự chú ý và kỳ vọng trong giới mộ điệu xe hơi. Theo đó, MG sẽ chính thức giới thiệu một mẫu xe điện hoàn toàn mới "trong năm nay", mở ra một chương mới cho thị trường xe điện đang ngày càng sôi động.

Mẫu SUV cỡ trung mới này được tiết lộ sẽ mang một thiết kế vuông vắn, nam tính, hứa hẹn sẽ làm hài lòng những khách hàng yêu thích sự mạnh mẽ, đậm chất thám hiểm. Thiết kế này không còn xa lạ khi đã xuất hiện trên nhiều mẫu SUV hiện đại như Suzuki Jimny, Land Rover Defender, Toyota Land Cruiser Prado và Hyundai Santa Fe mới nhất. Sự nổi bật trong thiết kế được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn sóng mới trên thị trường xe điện.

Dựa trên các ảnh đăng ký bản quyền tại Ấn Độ, nguồn gốc của mẫu xe mới có thể được liên kết với Baojun Yep - một dòng SUV thuần điện đã ra mắt tại Trung Quốc năm ngoái và được công bố bản 5 cửa vào tháng 1 vừa qua. Điều này càng làm tăng thêm sự trông đợi của thị trường Việt Nam đối với mẫu xe này trong năm nay.

Lý do mà Baojun Yep lại có mối liên hệ mật thiết với mẫu xe MG mới đến từ việc cả hai thương hiệu này đều thuộc sự quản lý của tập đoàn SAIC Motor - một trong những tập đoàn xe lớn nhất Trung Quốc. Điều này không chỉ chứng tỏ sự kế thừa về công nghệ và thiết kế mà còn mở ra những cơ hội mới cho MG trong việc tạo ra những sản phẩm xe điện chất lượng cao.

Mẫu xe mới này sẽ sử dụng khung gầm giống với MG Comet EV, với những thông số đi kèm tạm thời chưa được tiết lộ đầy đủ. Tuy nhiên, một số thông tin cơ bản đã được biết đến như chiều dài cơ sở 2.560 mm cho bản 5 cửa, chiều dài tổng thể là 4.000 mm, chiều cao 1.726 mm và chiều rộng 1.760 mm.

Đặc biệt, tầm vận hành của Baojun Yep Plus lên đến 400 km, trong khi bản 3 cửa có thể chạy được 300 km mỗi lần sạc, với mô-tơ điện đơn phía sau có công suất khoảng 100 mã lực.

Xe điện mini của MG sẽ cạnh tranh với VinFast VF3?

Mẫu xe mới của MG không chỉ gây chú ý về thiết kế và công nghệ mà còn là đối thủ trực tiếp của VinFast VF3 - một mẫu xe khác cũng đang được trông đợi tại thị trường Việt. VF3 dự kiến sẽ được bàn giao cho khách hàng Việt vào nửa cuối năm nay, đặt ra một cuộc cạnh tranh sôi nổi trên thị trường xe điện.

MG, với bề dày lịch sử và sự đổi mới không ngừng, đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực xe điện. Mẫu SUV điện cỡ trung mới này hứa hẹn sẽ mở ra những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho người tiêu dùng, góp phần làm phong phú thêm thị trường xe điện toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe