Hãng xe Pháp ra mắt SUV điện cỡ nhỏ giá quy đổi chỉ từ 640 triệu đồng, di chuyển 400 km/sạc

17:17 | 27/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu điện Renault 5 E-Tech vừa ra mắt tại Geneva Motor Show 2024 với những nét hoài cổ, có giá khởi điểm 25.000 euro (tương đương 637,09 triệu đồng).

Với mức giá 25.000 euro (tương đương 637,09 triệu đồng), Renault 5 E-Tech cạnh tranh trực tiếp cùng Mini Cooper EV, Volkswagen ID.2, Peugeot E-208, Citroen e-C3 và Fiat 500e.

Vẻ ngoại thất của Renault 5 E-Tech kế thừa tinh thần của nguyên mẫu với thiết kế hatchback cỡ nhỏ đặc trưng. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở đầu xe với đồ họa LED tối màu trên đèn pha, mô phỏng con ngươi của mắt người, và đèn hậu dọc độc đáo, kết nối bằng chi tiết trang trí màu đen, tăng cường khí động học.

Đèn báo sạc mới trên mui xe, lấy cảm hứng từ cửa hút gió của phiên bản gốc, là một tính năng nổi bật, hiển thị trạng thái sạc qua bảng đồ họa LED.

Nội thất của xe pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, với màn hình cảm ứng 10,1 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống thông tin giải trí OpenR Link tích hợp Google, cung cấp trải nghiệm giải trí đỉnh cao với hơn 50 ứng dụng và dịch vụ, bên cạnh trợ lý kỹ thuật số AI mới "Reno".

Về mặt kỹ thuật, Renault 5 E-Tech đem lại nhiều lựa chọn với 3 mức công suất: 94, 121, và 148 mã lực, cùng hai tùy chọn pin 40 kWh hoặc 52 kWh. Mẫu xe này không chỉ ấn tượng với phạm vi hoạt động lên đến 400 km mỗi lần sạc mà còn tương thích với sạc nhanh, mang lại sự tiện lợi tối ưu.

Đặc biệt, Renault 5 E-Tech còn chú trọng vào an toàn với hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động ADAS cấp 2, bên cạnh nhiều tính năng đáng giá khác như vô-lăng đa chức năng, vật liệu tái chế và sinh học cho cabin. Sản phẩm này không chỉ là minh chứng cho bước tiến của Renault trong lĩnh vực ô tô điện mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lái xe độc đáo và bền vững.

Renault từng bán xe tại thị trường Việt Nam

Renault là một nhà sản xuất ô tô có tiếng của Pháp, nằm trong liên minh ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi. Tại Việt Nam, thương hiệu này thực tế đã góp mặt từ cách đây hơn 10 năm thông qua nhà phân phối Auto Motors nhưng đã "tháo chạy" khỏi Việt Nam vào năm 2017.

Đến năm 2019, Renault đã quay trở lại với đơn vị phân phối mới, đó là công ty CT Wearnes Việt Nam. Tuy nhiên, sau chỉ 2 năm quay trở lại, Renault một lần nữa rút khởi thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân chính là Renault muốn tái cơ cấu lại hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe