Zeekr X - SUV hạng sang chạy 560 km với một lần sạc sắp 'chào hàng' Đông Nam Á

09:03 | 29/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Zeeker X sở hữu ngoại hình đột phá, mang đậm nét cá tính, hứa hẹn một làn gió mới trong phân khúc xe cao cấp trên thị trường.

Triển lãm Motor Show 2024 tổ chức tại Thái Lan đã chứng kiến sự tham gia kỷ lục của nhiều thương hiệu xe hơi đến từ Trung Quốc, trong đó có sự góp mặt của Zeekr - một thương hiệu xe hạng sang thuộc tập đoàn Geely.

Zeekr cùng với các thương hiệu nổi tiếng khác như Geely, Volvo, Lotus và Lynx&Co, đã và đang khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường quốc tế, đặc biệt là tại châu Âu.

Zeekr đặc biệt tập trung vào việc sản xuất các dòng xe điện cao cấp, với những sản phẩm nổi bật như Zeekr 001, Zeekr 001 FR và Zeekr 009, mỗi chiếc xe đều thể hiện sự tiên phong trong công nghệ và thiết kế.

Và mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu mẫu sedan điện Zeekr 007 tại thị trường nội địa.

Tại Triển lãm Ô tô lần thứ 45 tại Thái Lan, Zeekr lần đầu tiên giới thiệu mẫu crossover điện cao cấp Zeekr X. Mẫu xe này ra mắt toàn cầu vào tháng 4 năm 2023 và sau đó được cập nhật vào đầu năm nay.

Được biết, mẫu xe sẽ không chỉ được bán ra tại Trung Quốc mà còn mở rộng tại thị trường châu Âu.

Tìm hiểu nhanh về Zeekr X

Zeekr X được phát triển trên nền tảng SEA Modular Platform, mang đến thiết kế thể thao, mạnh mẽ và hiện đại.

Với kích thước dài 4.450 mm, rộng 1.836 mm, cao 1.572 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm, Zeekr X hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe crossover điện cao cấp.

Nội thất xe được trang bị công nghệ tiên tiến với màn hình LCD 8,8 inch, màn hình thông tin giải trí 14,6 inch, hỗ trợ chip Qualcomm Snapdragon 8155 và hệ thống AR-HUD kích thước 24,3 inch.

Ghế xe được bọc bằng vải microfiber cao cấp, kèm theo nhiều tiện ích như hệ thống thông gió/sưởi và điều chỉnh điện.

Về khả năng vận hành, Zeekr X cung cấp hai lựa chọn động cơ với hiệu suất ấn tượng, từ một đến hai động cơ điện, cùng bộ pin 66kWh cho phạm vi di chuyển tối đa lên đến 560 km (CLTC).

Xe còn hỗ trợ cả sạc AC và DC, giúp việc sạc trở nên linh hoạt và nhanh chóng.

Giá bán của Zeekr X tại Trung Quốc dao động từ 200.000 – 220.000 nhân dân tệ, thấp hơn so với Volvo EX30, phản ánh chiến lược định giá cạnh tranh của Geely cho Zeekr X.

Thông tin chi tiết về giá bán và cấu hình của mẫu xe này tại thị trường Thái Lan sẽ được công bố vào cuối tháng 3, mở ra làn gió mới cho thị trường xe điện cao cấp tại Thái Lan.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe