Ford Ranger 2023 lỗ hơn 200 triệu đồng khi chưa đầy 1 năm lăn bánh

15:15 | 28/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù mới đăng ký năm 2023, chiếc Ford Ranger bản XLS 4x4 AT đã vội rao bán với mức giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

Ford Ranger hiện đang là dòng xe bán tải bán chạy nhất hiện nay ở Việt Nam. Mẫu xe đã được thương hiệu Mỹ chuyển sang lắp ráp trong nước để đảm bảo nguồn cung tốt hơn so với trước.

Do đó, giá xe cũ phần nào có phần "hạ nhiệt" so với những thời điểm trước. Mới đây, trên một diễn đàn mua bán xe cũ, một chiếc Ford Ranger bản XLS 4x4 số tự động đăng ký 2023 đã chủ xe rao bán.

Chiếc xe có số ODO hơn 4 vạn km. Được biết đây là bản cao nhất của dòng XLS tại thị trường Việt. Phiên bản này hiện đang có giá niêm yết là 776 triệu đồng.

Để chiếc xe lăn bánh, chủ xe bỏ ra khoảng 825 triệu đồng (đối với đăng ký xe biển tỉnh). 

Với mức giá rao bán trên 600 triệu, chủ xe chấp nhận lỗ hơn 200 triệu đồng khi chưa đầy 1 năm lăn bánh.

Đánh giá nhanh Ford Ranger XLS 2023

Ford Ranger XLS AT 2023 là phiên bản mới nhất của dòng xe bán tải nhà Ford, đã được công bố với những cải tiến đáng kể so với phiên bản 2021.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe hiệu năng cao Ford F-150, Ranger XLS AT mới sở hữu thiết kế ngoại thất vuông vức, góc cạnh, mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và tinh tế.

Ngoại thất

Ở phía trước, cụm đèn pha Halogen mới với thiết kế góc cạnh, vuông vức, tạo nên một khối liền mạch với mặt ga lăng. Đèn sương mù tiêu chuẩn được làm nổi bật bởi cặp mí mạ chrome sáng bóng.

Khu vực thân xe giữ nguyên các đường gân dập nổi, uốn lượn từ đầu đến đuôi xe, làm tăng thêm sự mạnh mẽ. Các đường gân dọc thân xe được khoét sâu hơn, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Kích thước tổng thể và khoảng sáng gầm xe đều được cải thiện, với chiều dài x rộng x cao là 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, chiều dài cơ sở 3.270 mm, và khoảng sáng gầm xe 235 mm.

So với phiên bản 2021, xe có sự cải thiện về kích thước và khoảng sáng gầm xe, đem lại khả năng vận hành tốt hơn trên mọi địa hình.

Nội thất

Ford Ranger XLS AT 2023 đánh dấu bước tiến mới về thiết kế nội thất, mang lại cảm giác hiện đại và mới mẻ.

Với tông màu đen làm chủ đạo, không gian bên trong xe thể hiện sự sang trọng và tinh tế, kết hợp hài hòa giữa các chi tiết bằng nhựa và vân giả gỗ.

Khoang lái nổi bật với màn hình kỹ thuật số 8 inch, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết cho tài xế, và màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay không dây, mang lại trải nghiệm giải trí đa phương tiện đỉnh cao.

Vô lăng đa chức năng, tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí và duy trì tốc độ, tạo sự tiện lợi cho người lái trong quá trình vận hành.

Ghế ngồi được thiết kế rộng rãi, có khả năng chỉnh tay 6 hướng, ôm sát cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người lái.

Động cơ

Ford Ranger XLS trang bị động cơ 2.0L mới cung cấp công suất cực đại 170 Ps tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm từ 1750-2500 vòng/phút, mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng tải hàng ấn tượng.

Hệ thống treo được cải tiến, với treo trước độc lập và treo sau phụ thuộc, nhíp lá và giảm chấn thủy lực, đảm bảo sự cứng cáp và chắc chắn khi di chuyển trên mọi địa hình.

An toàn và vận hành

Ford Ranger XLS AT 2023 được trang bị tới 6 túi khí, nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho hành khách, cùng với camera lùi hỗ trợ đỗ xe, giúp người lái dễ dàng quan sát phía sau.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát hành trình, đảm bảo an toàn tối đa trong mọi tình huống vận hành.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Ranger 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe