Có nên mua Toyota Raize với mức giá chưa đến 500 triệu đồng?

18:56 | 28/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vào đầu năm 2024, Toyota Việt Nam đã bất ngờ điều chỉnh giá bán của mẫu xe Raize xuống mức 498 triệu đồng, thấp nhất trong phân khúc SUV cỡ A.

Sau khoảng hơn 2 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, Toyota Raize đã chứng minh sức hút của mình bằng việc có một doanh số khá ổn định ở phân khúc SUV cỡ A, đặc biệt là thời điểm vừa ra mắt.

 
 

Đầu tháng 11/2021, mẫu SUV cỡ nhỏ của Toyota chính thức ra mắt khách Việt với duy nhất 1 phiên bản. Tại thời điểm đó, giá bán của xe chỉ ở mức 527 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này đã tăng cao nhất lên tới 552 triệu đồng rồi sau đó được điều chỉnh về mức 498 triệu đồng vào đầu năm 2024, trở thành mẫu SUV cỡ A rẻ nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

 
 

Vào tháng 4/2022, một biến cố lớn đã ảnh hưởng trực tiếp tới dòng xe Toyota Raize khi vụ bê bối gian lận an toàn liên quan đến công ty con của hãng xe Nhật Bản là Daihatsu, kéo theo rất nhiều mẫu xe khác được phát triển dựa trên nền tảng DNGA bị liên lụy.

Tuy nhiên, vụ việc này chỉ ảnh hưởng tới phiên bản Raize Hybrid được cung cho những thị trường ở khu vực Đông Nam Á, trong khi phiên bản máy thuần chạy xăng như ở Việt Nam không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vụ việc trên vẫn gây ra tâm lý e dè của khách hàng trước khi bỏ tiền ra mua xe.

Có nên mua Toyota Raize với mức giá chưa đến 500 triệu?

So với lúc đỉnh điểm, giá bán của Toyota Raize ở thời điểm hiện tại đã thấp hơn tới 54 triệu đồng, tương đương mức giảm khoảng 10%.

Thậm chí, mẫu xe của Toyota giờ đã có giá bán thấp nhất phân khúc SUV cỡ A nếu so với các mẫu xe đối thủ như KIA Sonet (từ 519 triệu đồng) hay Hyundai Venue (từ 539 triệu đồng).

 
 

Một điểm mạnh mà dường như Toyota hiện đang là 'trùm' tại Việt Nam - giá trị thương hiệu. Khi nghe đến cụm từ 'xe Toyota', người tiêu dùng Việt phần nào đó yên tâm hơn bởi hầu hết những chiếc xe của hãng đều được đánh giá là đáng tin cậy.

 
 

Về trải nghiệm, phần lớn chủ sở hữu Toyota Raize đều chia sẻ rằng khá hài lòng sau một khoảng thời gian sử dụng. Chiếc SUV cỡ A của Toyota sở hữu thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn nhiều những dòng xe trước đây của hãng, động cơ tăng áp 1.0L ở mức đủ dùng và cùng với đó là hàng loạt tính năng và công nghệ mới.

Thông tin về Toyota Raize tại Việt Nam

Toyota Raize có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm. Raize sở hữu hệ khung gầm được phát triển dựa trên nền tảng DNGA của Daihatsu, hãng con thuộc Toyota.

 
 

Các chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ vành hợp kim 17-inch, ăng-ten vây cá mập và màu xe 2 tông màu đậm tính thể thao cùng hệ thống đèn full-LED.

 
 

Toyota Raize được trang bị tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

 
 

Xe được trang bị động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn 140Nm, công suất cực đại 98 mã lực. Hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng.

Các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ cho người lái trong đô thị của Toyota Raize như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí…

Doanh số Toyota Raize trong tháng 1/2024

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Raize bán được 263 xe trong tháng 1, giảm 15,7% so với tháng 12/2023. Kết thúc năm 2023, Toyota Raize đạt doanh số 4.546 chiếc.

Bán chạy nhất phân khúc A-SUV trong tháng đầu năm 2024 là Kia Sonet với doanh số 710 xe. Tuy nhiên, so với tháng 12/2023, sức tiêu thụ của Sonet đã giảm 47,5%.

Hyundai Venue, "tân binh" trong phân khúc, là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số tăng trưởng dương 8,1% trong tháng 1. Tuy nhiên, với 196 xe bán ra, Venue vẫn chỉ xếp vị trí cuối cùng.

Có nên mua Toyota Raize ở thời điểm hiện tại?

Bỏ ra số tiền khoảng hơn khoảng 550 triệu đồng để lăn bánh Toyota Raize ở thời điểm hiện tại là khá hợp lý bởi giá của xe đã thấp hơn nhiều so với thời điểm 1 năm trước đây. Đồng thời, mẫu SUV cỡ A của Toyota cũng được người tiêu dùng đánh giá là khá toàn diện trong phân khúc và đáng tin cậy.

Toyota Raize 2023

Giá từ: 527 triệu
1.0 Turbo
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota raize, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe