Geely ra mắt xe điện mini mới giá quy đổi chỉ từ 172 triệu đồng, sáng cửa về Việt Nam cạnh tranh VF 3

17:16 | 09/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc "đánh tiếng" sẽ ra mắt xe điện tại thị trường VIệt Nam, không chừa khả năng mẫu xe Geely Panda Karting sẽ được đem về Việt Nam để cạnh tranh VinFast VF 3.

Theo thông tin từ Geely, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt mẫu xe điện mini có tên là Panda Karting, dù đã được mở bán trước đó với giá bán khởi điểm từ 48.900 nhân dân tệ, tương đương 172 triệu đồn.

Geely Panda Karting
Geely Panda Karting

Được xem như một phần trong dòng xe Panda của thương hiệu Geely, Panda Karting lấy cảm hứng thiết kế từ xe kart và mang phong cách cá nhân hóa hơn, với phạm vi hoạt động đạt mức 200 km (theo chuẩn CLTC).

Geely Panda Karting có gì nổi bật?

Về ngoại thất, Panda Karting vẫn giữ được phong cách thiết kế đặc trưng của dòng xe Panda, nhưng màu sắc nổi bật và phần cản dưới được cải tiến giúp xe trông thể thao và trẻ trung hơn.

Xe sẽ có ba tùy chọn màu sơn gồm Đen Tốc Độ, Trắng Phiêu Lưu, và Xám Lốc Xoáy.

1111
1111
1212
1212

Phần thân xe không thay đổi nhiều, nhưng bánh xe 14 inch được sơn hai màu tạo cảm giác tốc độ. Phần đuôi xe được bổ sung thêm cánh gió cỡ lớn, và cản sau cũng mang hình dáng bộ khuếch tán khí động học, giúp tăng cường phong cách thể thao.

Geely Panda Karting có thông số kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.150 x 1.540 x 1.685 mm, cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.015 mm.

Có thể thấy, Panda Karting ngắn và hẹp hơn nhưng lại cao hơn mẫu xe điện mini VinFast VF 3 (3.190 x 1.679 x 1.622) vừa được công bố giá tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, chiều dài cơ sở của mẫu xe điện mang thương hiệu Việt dài hơn tới 60 mm.

Nếu như được đưa về Việt Nam, đây có thể là một mẫu xe cạnh tranh đáng gờm đối với mẫu xe điện mini mang thương hiệu VinFast.

Nội thất của Panda Karting nổi bật với hai tông màu hồng đậm và trắng toàn phần, mang phong cách hoạt hình. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch nổi, hỗ trợ kết nối không dây, điều khiển bằng giọng nói, và camera lùi. Bên cạnh đó, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 9,2 inch và núm chuyển số. Bảng đồng hồ hiển thị hơn 50 thông tin lái xe khác nhau và hỗ trợ ánh sáng nền đa sắc.

Về vận hành, Panda Karting sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trang bị động cơ điện 30 kW với mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Xe có hai chế độ lái Normal và Sport, cùng hệ thống phục hồi năng lượng ba mức.

Phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC đạt 200 km. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 22 kW và sạc chậm AC 3,3 kW, cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút. Hệ thống quản lý pin thông minh BMS sẽ giám sát liên tục tình trạng pin.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe