Triệu hồi hơn 100.000 xe Mercedes có nguy cơ mất an toàn khi sử dụng

21:01 | 28/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Lần triệu hồi này của Mercedes bao gồm 2 đợt với 2 sự cố khác nhau, cùng liên quan tới mẫu xe SUV cỡ trung của hãng là GLE-Class.

Hai đợt triệu hồi riêng biệt đã được thông báo đối với các dòng SUV của Mercedes do lo ngại về an toàn. Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến hệ thống truyền động của một số mẫu GLE và GLS, trong khi đợt thứ hai, ảnh hưởng ít hơn, đặt ra rủi ro về việc bàn đạp phanh có thể trở nên không hoạt động đối với người lái xe GLE năm 2024.

Triệu hồi 105.071 chiếc lỗi hộp số

Vấn đề truyền động ảnh hưởng đến các phương tiện từ các năm mẫu 2020-2023 được trang bị động cơ sáu xi-lanh và hộp số tự động chín cấp. Tại Mỹ, tổng cộng 105.071 phương tiện bị ảnh hưởng - bao gồm 32.308 chiếc GLE 450 và 72.763 GLS 450.

Mercedes ban đầu nhận thức được vấn đề vào tháng 3/2022 nhưng gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân cho đến tháng 5 năm 2023, sau khi thu thập dữ liệu từ một số lượng lớn phương tiện trên thực địa. Độ phức tạp của vấn đề, được cho là do nhiều yếu tố, cuối cùng được truy nguyên về phần mềm truyền động của SUV.

Cuộc điều tra của hãng sản xuất ô tô phát hiện ra rằng vấn đề xảy ra khi một trong những phương tiện này chuyển từ số bảy xuống số sáu. Nếu, trong quá trình chuyển số như vậy, GLE hoặc GLS cố gắng hủy bỏ việc chuyển số, trong khi nhiệt độ dầu truyền động thấp, và bộ khởi động-alternator 48-volt cố gắng phục hồi, động cơ có thể bị tắt.

Điều này bất ngờ khiến người lái không còn khả năng di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ bị va chạm từ phía sau. Mercedes tuyên bố rằng do đây là trường hợp động cơ bị tắt, người lái không nên gặp vấn đề gì khi khởi động lại xe. Hãng cho biết đã phát triển phần mềm để ngăn chặn tình trạng xe bị tắt trong những hoàn cảnh như vậy. Bắt đầu từ ngày 16 tháng 4, Mercedes sẽ liên hệ với các chủ sở hữu để yêu cầu họ đưa GLE và GLS của mình đến đại lý gần nhất, nơi phần mềm mới sẽ được cài đặt miễn phí.

Triệu hồi 466 chiếc lỗi chân phanh

Cụ thể, GLE cũng bị ảnh hưởng bởi một chiến dịch triệu hồi khác. Đợt này ảnh hưởng đến ít phương tiện hơn, nhưng có khả năng ảnh hưởng đến họ trong một bộ hoàn cảnh kém đặc biệt hơn. Vấn đề liên quan đến bộ phận bàn đạp trong các mẫu GLE350, GLE450 và AMG GLE53 năm 2024 (cả SUV và coupe).

Chỉ có 466 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi, nhưng do một vấn đề hàn ở phía nhà cung cấp, bàn đạp ga và phanh có thể bị nứt và gãy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc hoặc, đáng lo ngại hơn, giảm tốc của người lái. May mắn thay, Mercedes chưa nhận được báo cáo nào từ chủ sở hữu về việc gặp phải vấn đề này.

Nhà sản xuất ô tô sẽ liên hệ với chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng vào ngày 16 tháng 4. Họ sẽ được yêu cầu đưa SUV của mình trở lại đại lý gần nhất, nơi kỹ thuật viên sẽ khoan qua các điểm hàn gặp vấn đề và lắp đặt một giá đỡ với đinh tán, đủ mạnh để chịu đựng áp lực của công việc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe