Lộ thông tin xe máy điện VinFast Klara S sắp mở bán tại Ấn Độ

21:28 | 28/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc phân khúc xe máy điện cũng đang phát triển mạnh tại Ấn Độ, đây sẽ là một cơ hội lớn dành cho những sản phẩm của VinFast, trong đó có Klara S.

Theo thông tin tin tờ AutoCar của Ấn Độ, bên cạnh mẫu ô tô điện mini VF3, VinFast cũng đã đăng ký bằng sáng chế thiết kế cho một mẫu xe máy điện khác là Klara S. Động thái này cho thấy nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang tích cực chuẩn bị các bước quan trọng trước khi chính thức ra mắt thị trường Nam Á này.

Trước đó, VinFast đã ký Biên bản ghi nhớ với chính quyền bang Tamil Nadu (Ấn Độ), sau đó là lễ khởi công nhà máy sản xuất xe điện rộng hơn 160 ha tại Thoothukudi, Tamil Nadu vào ngày 25/2/2024 vừa qua.

Với tổng vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu USD trong kế hoạch 5 năm, nhà máy dự kiến sẽ sản xuất 150.000 xe mỗi năm và tạo ra việc làm cho 3.000 - 3.500 người địa phương.

Cũng theo trang tin này, VinFast được thành lập vào năm 2017, nổi tiếng với những chiếc ô tô điện cao cấp, nhưng công ty cũng có nhiều loại xe máy điện được bán tại thị trường quê nhà Việt Nam. Một trong những chiếc xe đó là Klara S, sản phẩm nhiều khả năng sắp cập bến thị trường Ấn Độ.

Thông tin về xe máy điện VinFast Klara S tại Việt Nam

Klara S là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hiện đang được bán với mức giá 39,9 triệu đồng không kèm pin và sạc và 49,6 triệu đồng kèm cả pin và sạc.

Xe có thiết kế ngoại thất ấn tượng với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 1.850 x 730 x 1.130 mm. Qua những thông số này, Klara S có thể nói là khá nhỏ gọn và linh hoạt trong điều kiện giao thông ở Việt Nam hiện nay.

VinFast Klara S trang bị động cơ Bosch công suất 1.200W và bộ pin công nghệ tiên tiến nhất của LG Chem. Xe sử dụng pin LFP tiên tiến, có thể đi được quãng đường lên đến 194 km chỉ sau một lần sạc đầy ở điều kiện tiêu chuẩn. VinFast Klara S có 2 chế độ lái là Eco và Sport, khả năng tăng tốc đạt mức 50km/h trong 12 giây cùng vận tốc tối đa lên tới 78km/h.

Tại Ấn Độ, hiện những chiếc xe máy điện đang có giá bán loanh quanh khoảng 1.000 USD (24,6 triệu đồng).

Trong 3 năm trở lại đây, số lượng đăng ký phương tiện loại trên tăng hơn 10 lần. Mảng thị trường này tại quốc gia đông dân nhất thế giới được dự báo có giá trị lên tới 100 tỷ USD. Đây là cơ hội lớn cho mẫu xe máy điện của VinFast.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe