Toyota 'đại triệu hồi' hơn 660.000 chiếc xe gặp lỗi hệ truyền động

06:13 | 29/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo Motor1, đợt triệu hồi mới nhất của Toyota chia làm 2 phần nhỏ, chủ yếu trong số đó là những chiếc xe bán tải thuộc 2 dòng Tacoma và Tundra.

Trong chỉ vài ngày gần đây, Toyota đã phát đi thông báo triệu hồi áp dụng cho hơn nửa triệu xe. Tổng cộng, 661.663 chiếc xe bán tải và SUV có khả năng bị ảnh hưởng. Đáng chú ý, cả hai lần triệu hồi đều liên quan đến hệ thống truyền động.

Triệu hồi khoảng 381.000 chiếc Tacoma

Lần triệu hồi lớn nhất ảnh hưởng đến khoảng 381,000 chiếc xe bán tải Tacoma từ năm 2022 và 2023, theo thông tin từ Toyota. Trong một tuyên bố, công ty cho biết hộp cầu phía sau của một số xe có thể chứa phế liệu hàn ở hai đầu, còn tồn động lại trong quá trình sản xuất.

Điều này có thể khiến các đai ốc giữ bị lỏng và có khả năng bị tuột ra. Toyota cho biết, nếu điều này xảy ra, khả năng ổn định và hiệu suất phanh của xe có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Hiện tại, chưa có thông tin về các vụ tai nạn hay thương tích có thể đã xảy ra. Một thông báo triệu hồi chính thức và các tài liệu liên quan thông qua Cơ Quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) chưa được phát hành.

Các đại lý Toyota tại Mỹ sẽ tiến hành kiểm tra khu vực cầu sau để có các phương án xử lý kịp thời nếu như xe bị ảnh hưởng. Các chủ xe sẽ được thông báo về vấn đề này bắt đầu từ tháng 4.

Liên quan đến vụ việc này, nột người phát ngôn của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã từ chối bình luận.

Triệu hồi 281.661 chiếc Tundra, Sequoias và Lexus LX 600

Lần triệu hồi thứ 2 có quy mô nhỏ hơn 1 chút, với 281,663 xe được ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nó bao gồm nhiều mẫu xe hơn. Toyota Tundra (bao gồm Tundra Hybrid) và Lexus LX600 từ năm 2022 đến 2024 và Sequoias cho năm 2023 và 2024 có thể di chuyển không mong muốn nếu chuyển sang chế độ trung gian.

Theo Toyota, các đĩa ly hợp trong hộp số có thể không ngay lập tức tách ra ở chế độ trung gian. Điều này có thể khiến xe từ từ di chuyển về phía trước, với tốc độ lên đến 4 dặm mỗi giờ. Toyota không đề cập đến bất kỳ thương tích hay va chạm nào liên quan đến vấn đề này, nhưng có năm báo cáo từ thực địa và một yêu cầu bảo hành.


Việc sửa chữa cho vấn đề của Tacoma không quá phức tạp. Một bản cập nhật phần mềm cho ECU của hộp số sẽ giải quyết vấn đề. Các đại lý đã được thông báo vào ngày 21/2, trong khi đó việc thông báo tới các chủ xe sẽ bắt đầu vào tháng 4 tới.

Dù 661.000 xe bị triệu hồi là con số đáng kể, Toyota vẫn chưa thể sánh kịp với Ford, nhà sản xuất xe có số lượng xe bị triệu hồi nhiều nhất ở Mỹ trong nhiều năm liền. Ford bắt đầu năm 2024 với việc triệu hồi hai triệu chiếc Explorer.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe