So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Chọn trẻ trung hay chững chạc?

09:36 | 13/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không những thiết kế, những trang bị tiện nghi và an toàn của hai mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis cũng sở hữu hai phong cách đối lập. Đâu là mẫu xe phù hợp hợp với mục đích sử dụng của bạn?

Phân khúc sedan hạng C hiện đang chứng kiến sự cạnh tranh không khoan nhượng giữa tên tuổi đình đám cùng khoảng giá rộng từ 600 - 900 triệu. Trong đó, sôi động nhất là trong khoảng giá hợp lí 700 triệu đồng với đại diện là 2 cái tên thuộc 2 thế lực cũ và mới: Toyota Corolla Altis và Hyundai Elantra.

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis về giá bán và kích thước

BẢNG GIÁ NIÊM YẾT HYUNDAI ELANTRA VÀ TOYOTA COROLLA ALTIS 2021

(Đơn vị tính: triệu đồng)

Mẫu xe Phiên bản Giá niêm yết
Hyundai Elantra Elantra 1.6 MT 580
Elantra 1.6 AT 655
Elantra 2.0 AT 699
Elantra 1.6 Sport 769
Toyota Corolla Altis Altis 1.8E CVT 733
Altis 1.8G CVT 763

Chi tiết giá lăn bánh Hyundai Elantra | Chi tiết giá lăn bánh Toyota Corolla Altis

Hyundai Elantra được cung cấp tới 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam với mức giá nằm trong khoảng từ 580 - 769 triệu đồng. Trong khi đó Altis chỉ được cung cấp 2 phiên bản 1.8E và G với mức giá khá sát nhau. Với sự đa dạng của mình thì Eltantra có tiềm năng để tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn so với Altis.

Thông số kích thước Hyundai Kona Toyota Corolla Altis
Kích thước DxRxC (mm) 4.620 x 1.800 x 1.450 4.640 x 1.775 x 1.460
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700 2.700
Khoảng sáng gần (mm) 150 130
Bán kính tối thiểu (m) - 5,4
Khối lượng không tải/toàn tải (kg) 1.332/1.760 1.265/1.670
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 50 55
Dung tích khoang hành lý (lít) 458 470
Kích thước lốp (inch) 15 - 16 - 17 16-17

Cả hai mẫu sedan hạng C này đều sở hữu thông số kích thước khá tương tự nhau. Tuy nhiên, Elantra sở hữu phần gầm cao hơn khiến cho chiếc xe có thể di chuyển linh hoạt hơn với nhiều loại địa hình khác nhau. Trong khi đó, khối lượng của Toyta Altis thấp hơn có thể cải thiện tốt cảm giác lái của người lái.

>>>Lợi thế: Ngang bằng

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis về thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Hyundai Elantra Toyota Corolla Altis

Nguồn gốc

Lắp ráp nội địa Lắp ráp nội địa
Động cơ

Gamma 1.6 MPI

Nu 2.0 MPI

1.6 T-GDi

2ZR-FR, 4 xy-lanh, 16 van DOHC, VVT-i kếp

Công suất (mã lực)

128 - 204 138

Mô-men xoắn (Nm)

155 - 265 172

Hộp số

6MT - 6AT - 7DCT CVT

Hệ dẫn động

FWD FWD

Mức độ tiêu thụ xăng

(lít/100km)

6,9 6,5

Như đã nói ở trên, Elantra hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn khi có tới 4 phiên bản cùng 3 biến thể động cơ. Ngoài ra, mẫu sedan của Hyundai còn sở hữu 3 loại hộp số tương ứng với tùy từng phiên bản, bao gồm hộp số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp.

Trong khi đó, Corolla Altis chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ có công suất 138 mã lực cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT>

>>> Phần thắng: Hyundai Elantra

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis về ngoại thất

Thiết kế đầu xe

Hyundai Elantra

Thiết kế Hyundai Elantra vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế mới có tên gọi là “Sensual Sportiness” với các đường nét thiết kế trẻ trung và táo bạo. Nổi bật ở ngay đầu xe là cụm lưới tản nhiệt kiểu thác nước Cascading Grill, một điểm nhận diện thương hiệu của các dòng xe Hyundai nói chung và Elantra nói riêng. Liền kề với cụm lưới tản nhiệt là đèn pha có thiết kế sắc cạnh kiểu tam giác vuốt sang hai bên.

Phiên bản tiêu chuẩn của Elantra sử dụng công nghệ đèn pha Halogen với chóa phản xạ đa hướng. Trong khi các phiên bản 2.0 AT và Sport được trang bị đèn pha LED với 4 bóng projector cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, tất cả các phiên bản vẫn tích hợp tính năng đèn pha tự động và đèn LED ban ngày hiện đại.

ngoai-that-hyundai-elantra-45893

Toyota Corolla Altis

Corolla Altis phiên bản 1.8G CVT mới có phần lưới tản nhiệt bên dưới hình thang ngược ôm vào trung tâm của biểu tượng Toyota chứ không mở ra về hai bên như Corolla Altis trước đó. Phần cản và hốc hút gió (tích hợp đèn sương mù) cũng có thêm các thanh viền chrome đẹp mắt. 

Cụm đèn pha của xe vẫn là dạng gương cầu với đèn LED (1.8G) với tính năng tự động tắt/mở hay cân bằng góc chiếu trong khi ở phiên bản thấp hơn là 1.8E dùng loại halogen với choá phản xạ chứ không có gương cầu. 

>>> Lợi thế: Ngang bằng

Kiểu dáng thân xe

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra duy trì thiết kế thân xe cân đổi với điểm nhấn là những đường gân dập nổi từ trước ra sau. Phong cách thể thao với mui xe vuốt dài về sau vẫn tạo cho mẫu xe này một diện mạo tươi trẻ hơn khá nhiều các đối thủ trong phân khúc.

Trang bị trên hai bên thân xe vẫn bao gồm gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và khung cửa sổ sơn đen. Trong khi đó các phiên bản cao cấp hơn sẽ có thêm tính năng gương chiếu hậu gập điện, cùng với viền cửa sổ mạ chrome sang trọng. Mâm được trang bị 3 kích thước 15 - 16 - 17 inch tương ứng cho tùy từng phiên bản.

ngoai-that-hyundai-elantra-81462
ngoai-that-toyota-corolla-61987

Toyota Corolla Altis

Những đường nét thân xe Toyota Corolla Altis 2021 vẫn tiếp tục duy trì từ “người tiền nhiệm”, không có nhiều sự khác biệt. Cạnh dưới cửa sổ có viền chrome. Tay nắm cửa cùng màu thân xe có đường chrome chạy ngang tạo điểm nhấn tích hợp tính năng cảm biến mở khoá thông minh.

Gương chiếu hậu Corolla Altis 2021 trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ được nâng cấp sử dụng bóng LED. Riêng bản Altis 1.8 CVT có thêm gập điện tự động.

“Dàn chân” của Toyota Altis 2021 cũng có sự thay đổi. Phiên bản Altis 1.8G CVT được trang bị bộ mâm 17 inch 5 chấu kép tạo hình chữ V. Bản 1.8E CVT sử dụng mâm 16 inch.

>>> Lợi thế: Toyota Corolla Altis

Thiết kế đuôi xe

Hyundai Elantra

So với các đối thủ, phía sau Hyundai Elantra không hề thua kém về mặt công nghệ với cụm đèn hậu LED dạng tia sét khá bắt mắt. Phiên bản thường vẫn sẽ trang bị nắp khoang hành lý vuốt lên cao, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. Ngoài ra, cụm ăng-ten đạng vây cá cũng đem lại nét trẻ trung cho ngoại thất xe.

ngoai-that-hyundai-elantra-42595
ngoai-that-toyota-corolla-17698

Toyota Corolla Altis

Đuôi xe Toyota Corolla Altis 2021 “thay đổi nhẹ” ở thiết kế cản sau ốp nhựa hơi giống bản Altis 2.0V Sport đời trước. Chi tiết này giúp tăng cảm giác cứng cáp và thể thao hơn cho đuôi xe. Cụm đèn hậu LED vẫn giữ nguyên kiểu dáng từ bản Altis 2019.

>>> Lợi thế: Hyundai Elantra

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis về nội thất

Nội thất khoang lái

Hyunda Elantra

Nội thất Hyundai Elantra được thiết kế theo triết lý HMI , mang lại sự thân thiện và trực quan hơn cho người dùng. Cùng với đó là thiết kế màn hình trung tâm dạng nổi Fly-Monitor theo phong cách Châu Âu, đem lại vẻ tinh tế và thời thượng cho nội thất xe với 2 tông màu be - đen sang trọng.

Vô lăng Hyundai Elantra 2021 vẫn có thiết kế 3 chấu thể thao, bọc da sang trọng, tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay tiêu chuẩn. Riêng vô lăng hai phiên bản 2.0 AT và Elantra Sport tích hợp thêm điều khiển hành trình cruise control.

Cụm đồng hồ lái xe Hyundai Elantra 2021 cũng không thay đổi. Họa tiết carbon vẫn được sử dụng làm nền làm nổi bật cụm đèn nền siêu sáng và màn hình đa thông tin 4.2 inch ở trung tâm. Phiên bản Elantra Sport vẫn sử dụng cụm đèn kiểu thể thao.

Toyota Corolla Altis

Thiết kế taplo và ốp cửa Toyota Corolla Altis 2021 giữ nguyên như trước. Vật liệu sử dụng trong nội thất vẫn chủ yếu là nhựa cứng. Màn hình trung tâm thiết kế dạng chìm kiểu cũ.

Khu vực lái không có sự thay đổi. Kiểu vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc đã qua nhiều đời vẫn dùng tiếp ở Altis mới. Trên vô lăng tích hợp các phím chức năng điều chỉnh âm thanh, màn hình, ga tự động… Altis 2021 không trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng.

Cụm đồng hồ vẫn quen thuộc với 2 đồng hồ Analog và 1 màn hình TFT 4 inch đặt giữa. Các tính năng như điều khiển hành trình, chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm là trang bị tiêu chuẩn. Ở phiên bản Altis 1.8G CVT có thêm gương chiếu hậu chống chói tự động.

Khu vực ghế ngồi và hàng ghế sau

Hyunda Elantra

Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Elantra 2021 vẫn có ghế ngồi bọc nỉ cao cấp, trong khi các phiên bản số tự động sẽ có ghế ngồi bọc da cao cấp hơn. Ghế lái tiêu chuẩn cũng chỉ có thể chỉnh tay 6 hướng, trong khi hai phiên bản 2.0 AT và Elantra Sport sẽ có ghế lái chỉnh điện 10 hướng và hàng ghế trước tích hợp sưởi. Trong khi đó ghế hành khách phía trước tất cả phiên bản vẫn chỉ có thể chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ hai của Hyundai Elantra 2021 vẫn chỉ trang bị hai tựa đầu và tựa tay tích hợp giá để ly ở trung tâm. Hàng ghế này cũng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý.

Toyota Corolla Altis

Hệ thống ghế ngồi Toyota Corolla Altis 2021 được bọc da. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Ghế phụ trước chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau tựa đầu 3 vị trí, gập 6:4. Với trục cơ sở đạt 2.700 m, Corolla Altis 2021 sở hữu không gian ngồi phía sau thông thoáng và rộng rãi.

>>> Lợi thế: Hyundai Elantra

Khoang hành lý

Hyunda Elantra

Theo thông bố được công bố từ nhà sản xuất, khoang hành lý của Elantra dừng ở mức 458 lít. Ngoài ra có thể gập hàng ghế sau để cải thiện không gian để đồ.

ngoai-that-toyota-corolla-53379

Toyota Corolla Altis

Dung tích khoang hành lý của Corolla Altis rộng bậc nhất phân khúc với 470 lít, cũng có thể gập thêm hàng ghế sau để tăng không gian để hành lý.

>>> Lợi thế: Corolla Altis

 So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis về trang bị an toàn

Trang bị an toàn Hyundai Elantra Toyota Corolla Altis
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) Có 
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) Không
Cảm biến trước sau
Số túi khí 2-6 7

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản. Corolla Altis còn được trang bị thêm gói an toàn Toyota Safety Sense (TTS) bao gồm: Hệ thống cảnh báo trước va chạm, Hệ thống đèn pha tự động thích ứng, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, Hệ thống cảnh báo lệch làn đường...

>>> Lợi thế: Toyota Corolla Altis

Nên mua Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis?

Xét về giá bán, chắc chắn Hyundai Elantra sẽ có lợi thế hơn khá nhiều khi dòng cơ bản nhất chỉ từ 550 triệu. Quay lại câu hỏi: “Nên mua Elantra hay Altis?”. Dù vẫn sở hữu tâm lý “ăn chắc mặc bền” cố hữu khi đứng trước lựa chọn khó khăn như vậy, nhiều người mua, đặc biệt các gia đình trẻ sẽ ưu tiên thiết kế tiên tiến, sự tiện nghi, công nghệ đỉnh cùng giá bán quá tốt khi so sánh Elantra và Altis.

Và dĩ nhiên, với danh tiếng bao lâu nay của mình, Toyota Corolla Altis vẫn có thể giành được kha khá khách hàng về mình vì ưu tiên cho sự an toàn vượt trội.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe