So sánh Hyundai Elantra và Honda Civic: Chất lượng Nhật hay tiện nghi Hàn?

16:05 | 12/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Trong phân khúc hạng C thì Hyundai Elantra và Honda Civic là hai mẫu xe tập trung chủ yếu vào vận hành, thu hút đối tượng khách hàng ưa thích sự mạnh mẽ. Đây có lẽ là nước đi táo bạo, bởi trong khi đó, đa phần mẫu xe cỡ C thường sẽ chú ý nhiều hơn về thiết kế và trang bị.

Hyundai đã tạo ra một thế hệ hoàn toàn mới đầy cách mạng cho Elantra bắt đầu từ phiên bản năm 2019 đến nay với một diện mạo thay đổi từ trong ra ngoài và những tính năng tiêu chuẩn mới. Trong khi đó, đại diện xe đến từ Nhật Bản Honda Civic 2021 cũng được cập nhật thêm một số công nghệ và có đôi phần lợi thế hơn Elantra. Tuy nhiên, giá xe Hàn thường sẽ có mức giá phải chăng hơn xe Nhật.

Vậy xe Hàn Hyundai Elantra hay xe Nhật Honda Civic, đâu mới là sự lựa chọn phù hợp cho khách hàng trong phân khúc hạng C?

So sánh về giá bán Hyundai Elantra và Honda Civic

Hiện tại, Hyundai Elantra phiên bản sản xuất 2021 đang được phân phối với 4 phiên bản khác nhau. Cụ thể giá Hyundai Elantra niêm yết chính hãng như sau:

Bảng giá Hyundai Elantra mới nhất 2021

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Hyundai Elantra 1.6MT

580

Hyundai Elantra 1.6AT

655

Hyundai Elantra 2.0AT

699

Hyundai Elantra Sport

769

Chi tiết giá lăn bánh Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2021
Hyundai Elantra 2021

Honda Việt Nam cũng đem về thêm 2 phiên bản cho Honda Civic, nâng tổng số phiên bản Civic đang cung cấp tại Việt Nam lên thành 3. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với mức giá cụ thể như sau:

Bảng giá Honda Civic mới nhất 2021

Phiên bản

Giá niêm yết màu đỏ, ghi, xanh, đen
(triệu đồng)

Giá niêm yết màu trắng ngọc trai
(triệu đồng)

Honda Civic 1.8E

729

734

Honda Civic 1.8G

789

794

Honda Civic 1.5RS

929

934

Chi tiết giá lăn bánh Honda Civic

Honda Civic 2021
Honda Civic 2021

Có thể thấy mức của Civic đang chênh khá nhiều với Elantra. Phiên bản cao nhất của mẫu xe Hàn cũng chưa bằng phiên bản tầm trung của đại diện xe Nhật. Tuy nhiên, Honda Civic sử dụng khối động 1.8 ở 2 phiên bản đầu thay vì động cơ 1.6 như đối thủ.

So sánh về kích thước Hyundai Elantra và Honda Civic

Thông số kích thước

Hyundai Elantra 2021

Honda Civic 2021

Kích thước tổng thể (mm)

4.620 x 1.800 x 1.450

4.630 x 1.799 x 1.416

Chiều dài cơ sở (mm)

2.700

2.700

Khoảng sáng gầm xe (mm)

150

133

Bán kính quay vòng tối thiểu (m)

-

5,3

Có thể thấy, kích thước của cả hai mẫu xe gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, Elantra đang có lợi thế hơn Civic bởi sở hữu khoảng sáng gầm lớn hơn ở mức 150, trong khi Civic là 133. Điều này sẽ giúp Elantra có khả năng off-road mượt mà hơn.

So sánh về ngoại thất Hyundai Elantra và Honda Civic

Về thiết kế, Honda Civic không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, còn Hyundai Elantra mang sự mạnh mẽ và cá tính, mới mẻ hơn.

Thiết kế đầu xe

Hyundai Elantra mới có cụm lưới tản nhiệt được thiết kế mạnh mẽ và các đường nét sắc sảo hơn. Trên nắp capo có những đường dập nổi khỏe khoắn. Cụm đèn pha có thiết kế hình tam giác với 4 thấu kính Projector khiến chiếc xe trông có vẻ dữ dằn hơn.

Đối thủ Honda Civic lại có lưới tản nhiệt màu đen mờ, ôm hết phần đầu xe và có logo RS đối với phiên bản RS, được gắn trên viền lưới mang đến sự hầm hố, mạnh mẽ. Cụm đèn trước được trang bị Full-LED, tự động bật tắt và có thể điều chỉnh góc chiếu.

Thiết kế thân xe

Honda Civic được thiết kế những đường dập nổi chạy dọc bên sườn, đậm chất thể thao. Ngược lại đối thủ Hàn Hyundai Elantra thì có vẻ hiền hơn với những đường dập không quá góc cạnh.

Lazang của Honda Civic có kích thước lớn 18 inch, lớn và thể thao hơn so với lazang 17 inch của Hyundai Elantra.

Cả 2 cùng sở hữu gương chiếu hậu cùng màu thân xe có thể chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe của chiếc sedan Hàn Quốc sở hữu đèn hậu thiết kế với họa tiết mũi giáo đẹp mắt. Ở phiên bản Sport cao nhất có ống xả kép, khác biệt hẳn so với các phiên bản tiêu chuẩn khác.

Honda Civic RS thì được trang bị cánh gió sau rất thể thao cùng với cụm đèn hậu chữ C đặc trưng. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hai hốc phản quang sau tăng tính nhận diện từ xa đối với xe đi đằng sau.

Về thiết kế ngoại thất, Honda Civic đi theo lối thể thao, “phách lối” thì Elantra cũng chọn cho mình phong cách thể thao nhưng nhẹ nhàng và mềm mại hơn.

>>> Lợi thế: Cân bằng

So sánh về nội thất Hyundai Elantra và Honda Civic

Phía bên trong nội thất, Civic và Elantra đều cố gắng mang đến những trải nghiệm đầy thú vị với những tính năng tiện nghi hàng đầu phân khúc.

Khoang lái

Taplo của Civic mang vẻ trẻ trung, sang trọng, tập trung vào người lái. Xe sử dụng tông màu đen, nổi bật với những đường viền màu bạc tinh tế.

“Đối trọng” Hyundai Elantra lại sử dụng kết hợp hai tông màu đen và nâu nhạt, kèm theo đó mẫu xe Hàn cũng sử dụng những đường viền trang trí ốp bạc khiến xe trở nên hiện đại hơn.

Thiết kế vô lăng

Vô lăng của hai mẫu sedan này cũng mang những nét tương đồng. Theo đó, tay lái 2 xe đều có thiết kế 3 chấu, được tích hợp nút bấm điều chỉnh đa thông tin. Cùng với đó là nút bấm điều khiển hành trình. Và ấn tượng nhất là lẫy chuyển số sàn, giúp 2 chiếc sedan này càng đậm chất thể thao. 

Các hàng ghế

Civic và Elantra đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cùng với đó là tính năng chỉnh điện cho ghế lái, chỉnh gập cho hàng ghế 2. Tuy nhiên, Civic vẫn để lại ấn tượng hơn với thiết kế ghế theo phong cách thể thao, ôm lưng, mang đến cảm giác ngồi “phiêu” hơn Elantra.

Bên cạnh đó, người ngồi trên xe cũng luôn cảm nhận được sự rộng rãi dù là ngồi ở vị trí ghế nào.

Trang bị tiện nghi

Hệ thống âm thanh của Civic cũng được đánh giá cao hơn Elantra. Cụ thể, Civic có hệ thống 8 loa, nhiều hơn 2 loa so với Elantra. Cùng với đó, dòng xe này còn có màn hình cảm ứng, cổng USB, AUX, bluetooth, HDMI, kết nối điện thoại thông minh,… 

Ngay dưới hệ thống âm thanh là hệ thống điều hòa. Ở trang bị này thì cả 2 xe đều đang cân nhau. Cả 2 đều đang sử dụng hệ thống điề hòa tự động 2 vùng độc lập với các cửa gió cho hàng ghế sau. 

Ngoài ra, Elantra và Civic còn có chức năng khởi động bằng nút bấm, khóa cửa từ xa, chìa khóa thông minh với nút bấm mở cốp,… 

Nhìn chung lại về phần nội thất thì đại diện Nhật Bản đang chiếm ưu thế hơn chút về mặt trang bị hệ thống âm thanh và cảm giác ghế ngồi thú vị hơn đối thủ Hàn Quốc. Đây có lẽ cũng là một cơ sở để mức giá của Honda Civic cao hơn Hyundai Elantra.

>>> Lợi thế: Honda Civic

So sánh về động cơ Hyundai Elantra và Honda Civic

Thông số động cơ

Hyundai Elantra Sport

Honda Civic 1.5RS

Động cơ

1.6 T-GDi, I4, 16 van

1.5 DOHC VTEC TURBO, I4, 16 van

Công suất tối đa (Hp/rpm)

204/6.000

170/5.500

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

265/1.500 – 4.500

220/1.700 – 5.500

Hộp số

7DCT

CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng trực tiếp

PGM-FI (Phun xăng trực tiếp)

Trợ lực lái

Trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ

Trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động MA-EPS

Chế độ lái

Eco – Comfort – Sport – Smart

ECO Mode – ECO Coaching – Sport

Hệ thống treo trước

McPherson

McPherson

Hệ thống treo sau

Độc lập đa điểm

Liên kết đa điểm

Trong phân khúc xe sedan hạng C, Honda Civic luôn nổi tiếng với khả năng vận hành mạnh mẽ hàng đầu. Tuy nhiên lần này Hyundai Elantra Sport, phiên bản cao nhất thế hệ mới đã “vượt mặt” mẫu xe Nhật Civic với khối động cơ Gamma 1.6 lít hoàn toàn mới kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Động cơ này mang lại sức mạnh lên đến 204 mã lực và mô men xoắn cực đại 265 Nm.

Thông số động cơ phiên bản RS cao nhất của xe Honda Civic có vẻ khiêm tốn hơn với khối động cơ tăng áp V-TEC Turbo 1.5 lít, kết hợp với hộp số CVT và ứng dụng công nghệ Earth Dreams cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn tối đa 220 Nm.

Hyundai Elantra được đánh giá cũng mang lại cảm giác vận hành thể thao hơn nhờ hệ thống treo sau độc lập đa điểm. Còn Civic có lợi thế về cảm giác lái chân thực và linh hoạt nhờ trợ lực tay lái điện thích ứng nhanh với chuyển động.

>>> Lợi thế: Hyundai Elantra

So sánh về trang bị động cơ Hyundai Elantra và Honda Civic

Trang bị an toàn

Hyundai Elantra Sport

Honda Civic 1.5RS

Số túi khí

7 6

Cảm biến lùi

Hệ thống chống trộm Immobilizer

Hệ thống chống trượt thân xe VSM

Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Các hệ thống an toàn: ABS, EBD, BA

Phanh tay điện tử

Không

Khoá cửa tự động theo tốc độ

Không

Ở hạng mục trang bị an toàn, Honda Civic RS đang tiếp tục thể hiện tốt hơn so với đối thủ Hyundai Elantra Sport với chức năng phanh tay điện tử và khoá cửa tự động khi vào tốc độ cao. Tuy nhiên, để không bị thua quá xa, Elantra đã được trang bị 7 túi khí, nhiều hơn 1 túi khí so với Honda Civic.

>>> Lợi thế: Honda Civic

Nên mua Hyundai Elantra hay Honda Civic?

Hiện nay, do vướng phải rào cản thuế quan cho xe nhập khẩu nên mức giá bán của Honda Civic có phần cao hơn so với đối thủ Hyundai Elantra. Đây là lợi thế lớn của chiếc xe Hàn khi không hề thua kém về mặt trang bị và tính năng, thậm chí còn nhỉnh hơn ở một số chi tiết.

Tuy nhiên, nên mua Honda Civic hay Hyundai Elantra thì còn phải tuỳ thuộc vào thị hiếu của từng khách hàng. Với những người yêu thích chiếc xe nhã nhặn, lịch sự và hiệu năng cao với khả năng vận hành mạnh mẽ thì Hyundai Elantra Sport chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Trái lại, Honda Civic lại là cái tên đáng cân nhắc cho những ai chuộng vẻ ngoài độc đáo, thể hiện cá tính riêng và hơn hết là một mẫu sedan gắn mác nhập khẩu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe