Elon Musk thừa nhận Tesla Cybertruck "không có cửa" bán tại Trung Quốc

15:10 | 16/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với những lo ngại về an toàn của người đi bộ, mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck sẽ khó để có thể chạy hợp pháp tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Tesla đang đối mặt với những thách thức lớn trong việc cung cấp Cybertruck cho thị trường Trung Quốc, như CEO Elon Musk đã thừa nhận tài khoảng xã hội X (Twitter). Dù có thể trưng bày mẫu xe tải điện mới này tại thị trường Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhưng các rào cản quy định pháp lý dường như đang cản trở việc bán hàng tại đây.

Elon Musk đã mô tả quá trình làm cho Cybertruck hợp pháp trên đường phố Trung Quốc là "rất khó khăn" trong một phản hồi đối với bài đăng của người dùng @ray4tesla trên Twitter, người đã chia sẻ tin đồn cho rằng nhà sản xuất ô tô này sẽ trưng bày mẫu xe tải điện mới tại các cửa hàng của họ ở Trung Quốc.

Musk dự đoán rằng "nhiều người sẽ rất hào hứng khi thấy sản phẩm thực tế." Thực sự, thiết kế độc đáo của chiếc xe tải này đã thu hút rất nhiều sự chú ý, và Musk dường như ủng hộ ý tưởng này, ám chỉ rằng công ty "có thể gửi một số nguyên mẫu qua để trưng bày."

Tuy nhiên, bài đăng của ông cũng ngụ ý rằng thiết kế độc đáo của Cybertruck có thể tạo ra thách thức trong việc bán hàng tại thị trường khổng lồ của Trung Quốc, nơi Tesla đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt với BYD trong cuộc chiến về doanh số.

Mặc dù hãng xe Mỹ hiện đang giữ vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới năm 2023, BYD đã vượt qua Tesla trong quý cuối cùng của năm. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này sẽ chiếm lấy danh hiệu nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2024.

Mặc dù Musk không đi sâu vào lý do khiến việc làm cho Cybertruck hợp pháp trên đường phố Trung Quốc trở nên khó khăn, Tesla đã thừa nhận rằng các quy định về an toàn người đi bộ có thể khiến xe tải này khó đạt được tiêu chuẩn sử dụng trên đường ở châu Âu.

Các chuyên gia an toàn Mỹ như Adrian Lund, cựu chủ tịch của Viện Bảo Hiểm An Toàn Đường Cao Tốc (IIHS), cũng lo ngại về rủi ro mà xe tải này đối với người đi bộ. Ông thừa nhận rằng mình chưa thấy dữ liệu thử nghiệm va chạm, nhưng lo lắng về cái gọi là "bộ xương ngoài" của xe tải.

Lund cho biết: "Vấn đề lớn ở đây là nếu họ thực sự làm cho lớp vỏ xe cứng cáp bằng cách sử dụng thép không gỉ dày, thì khi người ta đập đầu vào nó, nó sẽ gây ra nhiều tổn thương hơn."

Người khác đã bày tỏ lo ngại về các vùng biến dạng của xe, trọng lượng và sức mạnh của nó, cũng như các góc cạnh sắc nhọn. Hội đồng An Toàn Giao Thông Châu Âu - một tổ chức phi lợi nhuận vận động cho an toàn đường bộ, đã phát đi tuyên bố hy vọng Tesla sẽ ra mắt mẫu bán tải điện Cybertruck tại châu Âu do rủi ro mà họ cho rằng xe tải này gây ra cho người đi bộ và người đi xe đạp.

Trong khi vẫn chưa rõ Tesla sẽ có thể bán chiếc xe tải điện mới của mình ở bao nhiêu thị trường, công ty đã thừa nhận rằng sẽ gặp phải những khó khăn lớn tại hai trong số những thị trường lớn của họ. Điều này có thể hạn chế doanh số bán hàng, nhưng xét đến việc sản xuất chiếc xe tải bằng thép không gỉ có độ khó cao, Tesla có thể không quá lo lắng về vấn đề này.

>>>Xem thêm: Tesla Cybertruck có thể là mối nguy hại tiềm ẩn cho người đi bộ

Vừa là thách thức, vừa là cơ hội

Trên thực tế, những khó khăn này có thể mở ra cơ hội cho Tesla trong việc cải tiến và thích nghi sản phẩm của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và quy định khác nhau tại các thị trường quốc tế.

Dù gặp phải thách thức, sự độc đáo và sự mới lạ của Cybertruck vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng, cho thấy tiềm năng thị trường mà Tesla có thể khai thác trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe