Haval Jolion - Đối thủ mới của Toyota Yaris Cross tại Việt Nam

12:05 | 16/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Haval Jolion - mẫu SUV cỡ B và cũng là "đàn em" của mẫu xe H6 đang bán trên thị trường, được phía đại lý tiết lộ sẽ sớm ra mắt khách Việt vào sau dịp Tết Nguyên đán 2024 tới đây.

Theo thông tin từ phía đại lý, thương hiệu Haval sẽ sớm cho ra mắt một mẫu SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam có tên là Jolion sau thời điểm Tết Nguyên đán 2024.

Dự kiến, xe sẽ có giá bán khoảng 700 triệu đồng với 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid, tương tự như trường hợp của mẫu xe cạnh tranh - Toyota Yaris Cross. Điều này tạo nên sự khác biệt lớn so với "đàn anh" H6 chỉ có phiên bản hybrid.

Sự xuất hiện của Haval Jolion không chỉ làm phong phú thêm phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam mà còn tạo ra một cuộc cạnh tranh sôi động, đặc biệt khi mẫu Mitsubishi Xforce vừa ra mắt vào ngày 10/1 vừa qua.

Với kích thước ấn tượng - dài 4.472 mm, rộng 1.841 mm và trục cơ sở 2.700 mm, Jolion nổi bật so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mẫu xe này có thể được xem như một chiếc xe hạng B+ hoặc C- giống như Corolla Cross.

Điểm nhấn thiết kế của Jolion là lưới tản nhiệt dạng "sao rơi", cùng với cụm đèn trước lớn dạng chữ T cách điệu và đèn hậu LED cũng kiểu chữ T, mang phong cách tương tự như một số mẫu xe Kia mới. Bản cao cấp nhất tại Thái Lan được trang bị mâm 18 inch.

Nội thất của Jolion mang nhiều nét tương đồng với H6, với thiết kế cabin tối giản và ít nút bấm vật lý. Xe được trang bị màn hình sau vô-lăng điện tử 7 inch, màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, và nhiều tiện ích khác.

Động cơ hybrid của Jolion là máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. Phiên bản xăng 1.5L tăng áp có công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Jolion cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn ADAS hiện đại, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước sau và 6 túi khí.

Nếu Jolion được bán chính thức tại Việt Nam, nó sẽ là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe hạng B như Seltos, Kicks... nhờ vào những công nghệ và trang bị hiện đại vượt trội.

Ảnh chi tiết Haval Jolion tại thị trường Australia

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe