5 mẫu xe Toyota đáng mong chờ nhất năm 2024, có bán tải điện cùng phân khúc VinFast Wild

14:55 | 16/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota vẫn luôn là một trong những cái tên uy tin bậc nhất trong làng xe toàn cầu và kế hoạch ra mắt những chiếc xe mới của hãng xe Nhật Bản hàng năm được rất nhiều quan tâm.

Toyota đã có một năm 2023 ấn tượng với hàng loạt các mẫu xe mới được giới thiệu như Camry thế hệ mới, Land Cruiser thế hệ mới hay Crown Signia...

Bước sang năm 2024, nhiều người cũng hy vọng cũng sẽ có những chiếc xe Toyota mới được giới thiệu, đặc biệt là những mẫu xe điện như bZ5X hay Tacoma EV. Theo chuyên trang GearPatrol về xe cộ, dưới đây là 5 cái tên sẽ nằm trong kế hoạch của Toyota trong năm nay.

Toyota 4 Runner 2025

Toyota hiện chưa công bố thời điểm ra mắt cho 4Runner thệ hệ mới. Tuy nhiên sẽ thật bật ngờ nếu mẫu SUV này không được ra mắt trong năm 2024 bởi thế hệ xe hiện tại đã có từ năm 2009.

Dự kiến, những thay đổi mới trên 4Runner sẽ thao kịp với phần còn lại trong dòng sản phẩm SUV của hãng xe Nhật Bản, có thể sẽ được phát triển trên nền tảng TNGA-F bao gồm những cải tiến nghiêm túc về chất lượng lái xe.

Ngoài ra, phiên bản hybrid cũng mong đợi với hệ truyền động tương tự trên Tacoma và Land Cruiser mới.

SUV điện Toyota bZ5X

Toyota đã xác nhận rằng họ đang phát triển một chiếc SUV điện ba hàng ghế mới để ra mắt tại Mỹ vào khoảng năm 2025, điều này ngụ ý rằng hy vọng nó sẽ được trình làng vào khoảng năm 2024. Chiếc xe này dự kiến sẽ được sản xuất tại Mỹ và sử dụng pin từ nhà máy pin mới của Toyota, giúp nó có cơ hội được hưởng ưu đãi thuế liên bang.

Một số tin đồnn cho rằng mẫu SUV điện này sẽ có nhiều nét tương đồng với nguyên mẫu xe điện BZ Concept với kích thước lớn hơn. Dù chưa công bố tên gọi của xe nhưng tờ GearPatrol cho rằng nó sẽ được đặt tên là bZ5X để đồng bộ với 2 mẫu SUV khác là bZ4X và bZ3X.

Toyota RAV4 2025

Thế hệ thứ 5 của dòng SUV Toyota RAV4 lần đầu được ra mắt từ năm 2018 và năm 2024 là thời điểm thích hợp để ra thế hệ thứ 6.

Hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu SUV này nhưng có thể nó vẫn sẽ được phát triển dựa trên nền tảng xe hiện tại. Ngoài ra, nhiều khả năng RAV4 2025 sẽ chỉ được cung cấp với tùy chọn động cơ hybrid, tương tự trường hợp của Camry 2025.

Toyota Stout Compact Pickup

Toyota ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ từ năm 1964 với tên gọi là Stout. Nhiều người cũng mong đợi sự "hồi sinh" của mẫu bán tải cỡ nhỏ cùng phân khúc với Ford Maverick trong dịp kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng bán tải này.

Trước đó vào cuối năm 2023, Toyota Mỹ đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến Stout trên tài khoảng mạng xã hội Instagram.

Toyota cũng gần đây đã tiết lộ một ý tưởng xe bán tải điện EPU — với tay lái bên trái và đồng hồ tốc độ hiển thị thông số dặm/giờ (đơn vị đo tốc độ tiêu chuẩn tại Mỹ), trông khá sẵn sàng cho một phiên bản sản xuất, ít nhất là về mặt ngoại thất.

Toyota Tacoma EV

Vào năm 2021, Toyota đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch điện khí hóa các dòng xe bán tải của mình, bao gồm cả những phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện "trong tương lai gần". Sau đó hãng xe Nhật Bản cũng đã trình làng một nguyên mẫu ý tưởng bán tải điện mà nhiều người cho rằng nó được phát triển từ Tacoma 2024.

Ngoài ra, một số thông tin từ phía truyền thông Nhật Bản cho rằng kết hoạch ra mắt "tiểu Land Cruiser" của Toyota đang bị trì hoãn để ưu tiên việc phát triển hệ thống truyền động điện cho Tacoma. Nếu có như có "duyên", phiên bản chạy điện của Toyota Tacoma sẽ đụng độ phiên bản thương mại của nguyên mẫu bán tải điện VinFast Wild Concept vừa mắt tại CES 2024 cách đây vài ngày.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, VinFast Wild

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe