Cái kết cho tài xế Mercedes chạy 210km/h trên cao tốc để 'thử xe' và khoe mẽ

14:20 | 16/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chạy xe Mercedes trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tới hơn 210 km/h để "thử xe" cũng như khoe với bạn bè, một tài xế ở An Giang đã phải nộp phạt số tiền lên tới 22 triệu đồng vì nhiều lỗi vi phạm.

Ngày 15/1, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, thuộc Phòng 8 (Cục Cảnh sát giao thông) Bộ Công an đã thông báo về việc xử phạt một tài xế lái xe Mercedes chạy với tốc độ 210km/h, gấp đôi so với giới hạn tốc độ cho phép trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Tài xế vi phạm có tên là N.H.G.B (37 tuổi), cư trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, đã bị phạt 22 triệu đồng vì hành vi chạy quá tốc độ quy định và lái xe khi giấy phép lái xe đã hết hạn trên 3 tháng. Sự việc này được phát hiện sau khi đoạn video ghi lại cảnh xe chạy với vận tốc cao được đăng tải trên TikTok, khiến dư luận xôn xao.

Vào tối 31-12-2023, tài xế đã lái xe với tốc độ cao trên cao tốc, hướng từ Mỹ Thuận đến Cần Thơ. Video được quay bởi một người bạn ngồi bên cạnh đã cho thấy tốc độ của xe lên tới 210km/h tại Km128+300 thuộc TP Vĩnh Long, trong khi giới hạn tốc độ trên tuyến đường này chỉ là 90km/h.

Khi làm việc với cảnh sát, tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm và giải thích rằng do xe mới mua, anh ta muốn thử tốc độ và quay video để khoe với bạn bè.

Đoạn clip ghi lại hành vi vi phạm này nhanh chóng lan truyền trên TikTok, với hình ảnh người lái xe tự hào khoe về tốc độ đạt được và nhận xét về đường cao tốc mới xây dựng. Đáng chú ý, trên xe còn có ít nhất một người ngồi ở ghế phụ, chịu trách nhiệm quay phim và ghi lại hành trình mạo hiểm này.

Sự việc đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, với nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước thái độ coi thường pháp luật của tài xế. Cộng đồng mạng đã lên tiếng lên án và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh đối với trường hợp này.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23km và có 4 làn xe, đi qua tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, chính thức thông xe vào ngày 24-12-2023. Tuyến đường này, cùng với cầu Mỹ Thuận 2 được khánh thành cùng ngày, đã góp phần rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đến TP.HCM, từ hơn 4 giờ xuống còn khoảng 2 giờ nếu so với việc di chuyển qua quốc lộ 1.

Vụ việc này không chỉ là một hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ giao thông, mà còn là minh chứng cho sự nguy hiểm của việc chạy quá tốc độ và vi phạm các quy định giao thông.

Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục ý thức tự giác và trách nhiệm của người tham gia giao thông, đặc biệt trong bối cảnh các tuyến đường cao tốc mới đang được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe