Sếp Honda nói lời thật lòng về cuộc đua xe điện
- Tesla bất ngờ hụt hơi trước BMW khi doanh số xe điện ngày càng giảm
- Nuen N1-S - xe máy điện hiệu suất cao đầu tiên của người Việt hé lộ thông số ấn tượng
- Bước đi mới của Toyota trong phân khúc xe sang trọng, đối đầu Rolls-Royce Black Badge
- Subaru Outback hé lộ kế hoạch điện khí hóa, có thể dùng công nghệ từ Toyota
Tại sự kiện Monterey Car Week, Chủ tịch kiêm CEO của Honda tại Mỹ, ông Kazuhiro Takizawa, cùng Phó Chủ tịch Điều hành Toàn cầu Shinji Aoyama đã chia sẻ rằng, mặc dù không phản đối sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện, nhưng nhu cầu từ người tiêu dùng hiện chưa đủ để chứng minh rằng các hệ thống truyền động bền vững đang áp đảo phần còn lại.
Ông Takizawa phát biểu: "Bạn không thể ép buộc khách hàng thay đổi suy nghĩ của họ. Có thể khuyến khích họ ở một mức độ nào đó, nhưng chúng ta không thể ép buộc những người sống ở các khu vực như vùng Trung Tây, nơi thiếu trạm sạc, chuyển sang xe điện."
Ông nhấn mạnh thêm: "Ngay cả khi có các chính sách khuyến khích, họ vẫn khó có thể chuyển từ xe động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy pin (BEV). Tôi tin rằng việc ép buộc mọi người chuyển đổi sẽ rất khó khăn. Chúng ta cần chuẩn bị hệ sinh thái một cách từ từ và để họ chuyển đổi dần dần."
Dù sự quan tâm đến xe điện đang gia tăng trên toàn cầu và thị phần xe điện tăng lên từng năm, Aoyama thừa nhận rằng Honda hiện đang tập trung vào việc mở rộng số lượng trạm sạc, điều khiến họ vẫn còn do dự trong việc thúc đẩy mạnh mẽ (theo The Drive).
"Tình hình đang thay đổi. Chúng tôi đang theo dõi sát sao số lượng trạm sạc mới cho mỗi xe điện. Mặc dù không tăng trưởng nhanh chóng, nhưng số lượng này đang tăng dần và ổn định," Aoyama chia sẻ.
Khi được hỏi về chiến lược không thành công của một số nhà sản xuất ô tô khác trong việc cung cấp xe điện bên cạnh các dòng xe động cơ đốt trong, Aoyama thừa nhận đây là một thách thức và ám chỉ rằng Honda đang học hỏi từ những sai lầm đó.
"Honda vẫn đang quan sát tình hình, đặc biệt là trường hợp của Volkswagen sau khi giới thiệu nhiều dòng ID. Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn họ sẽ làm gì với các mẫu Polo, Golf, Passat hiện có," ông nói.
Động thái của Honda diễn ra trong bối cảnh Ford vừa giảm bớt cam kết của mình đối với xe điện vào ngày 22/8 do thua lỗ. Đáng chú ý, Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô truyền thống cam kết mạnh mẽ nhất với xe điện và đã tự khẳng định mình là hãng xe lớn thứ hai tại thị trường Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, hãng xe Mỹ này đã gặp khó khăn trong việc thu về lợi nhuận. Ford đã hoãn lại một số kế hoạch và hủy bỏ một số khác. Mặc dù công ty vẫn cam kết với xe điện, nhưng cũng đồng thời áp dụng chiến lược đa dạng hóa dòng sản phẩm như nhiều hãng xe khác.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu