Toyota Land Cruiser thế hệ mới tiếp tục gia nhập đội cảnh sát Dubai

16:27 | 23/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ Toyota Land Cruiser mà còn nhiều mẫu xe nổi tiếng khác gia nhập lực lượng cảnh sát Dubai như Lamborghini Aventador, Nissan GT-R, Bugatti Veyron hay cả Geneses GV80.

Đúng thời điểm kỷ niệm 70 năm thành lập mẫu xe off-road mang tính biểu tượng, Toyota Land Cruiser 2022 cuối cùng đã xuất hiện với hệ truyền động mới, thay thế cho động cơ V8 cũng như nâng cấp khả năng off-road của mẫu xe này.

Để kỷ niệm nhân dịp này, nhà phân phối Toyota tại UAE đã tổ chức một sự kiện đặc biệt dành riêng cho 50 khách hàng sở hữu chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới này. Một trong những vị khách hàng tình cờ nhất phải kể đến lực lượng cảnh sát Dubai.

Những chiếc SUV cảnh sát Toyota Land Cruiser của Dubai được giới thiệu với các màu sơn ngoại thất như: trắng/ xanh lá cây, trắng/ xanh lam và vàng/ xanh lam. Ngoài ra, chiếc xe được trang bị đèn nhấp nháy màu xanh lam khá đặc biệt.

Lực lượng cảnh sát Dubai vốn nổi tiếng với những chiếc xe cảnh sát đặc biệt khi xuất hiện để tuần tra trên đường phố. Những chiếc xe đã trở nên quen thuộc như: Lamborghini Aventador, Nissan GT-R, Bugatti Veyron. Gần đây, một chiếc Genesis GV80 2021 hạng sang cũng đã gia nhập đội xe cảnh sát của Dubai. Thành viên gia nhập mới nhất trong đội chính là Toyota Land Cruiser 2022.

Hiện tại, không rõ lực lượng cảnh sát Dubai đã chọn phương án động cơ nào. Ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser 2022 trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng tăng áp kéo 3.5L V6 sản sinh công suất 409 Hp và momen xoắn 479 lb/ft. Bên cạnh đó là động cơ diesel 3.3L cho công suất 304 Hp cùng momen xoắn 516 lb/ft. Ở cả hai cấu hình, sức mạnh đều được truyền tới bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp mới. Nhiều khả năng lực lượng cảnh sát Dubai đã trang bị động cơ V6 mạnh hơn.

Việc truy đuổi tôi phạm trên những cung đường địa hình đòi hỏi chiếc SUV của lực lượng cảnh sát Land Cruiser phải đủ khả năng vượt qua những địa hình đầy thử thách. Nhờ khoảng sáng gầm xe được nâng cao, khớp bánh xe đã tinh chỉnh, hệ thống treo thích ứng mới sẽ giúp cho Toyota Land Cruiser 2022 trở thành một trợ thủ đắc lực của lực lượng cảnh sát Dubai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe