Bất ngờ khi Toyota Land Cruiser 27 tuổi có trị giá tới hơn 136.000 USD

15:19 | 15/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Toyota Land Cruiser FZJ80 sản xuất năm 1994 hiện đang được rao bán trên Bring a Trailer với mức giá cao ngất ngưởng 136.000 đô la.

Mẫu xe này bắt đầu được rao bán chỉ vài ngày sau khi Toyota công bố Land Cruiser 2022. Ở mẫu xe mới, chiếc xe sẽ không còn sử dụng động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên. Thay vào đó sẽ là khối động cơ xăng tăng áp kép V6 và động cơ diesel mới. Cả hai động cơ sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, động cơ xăng tăng áp mới tạo ra nhiều công suất hơn so với động cơ V8 cũ cũng như khả năng vận hành hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, một bộ phận người dùng quen thuộc của Toyota Land Cruiser dường như chưa được thuyết phục về khả năng hoạt động của động cơ tăng áp kiểu mới này của Toyota. Một làn sóng bình luận trên mạng xã hội nghiêng về chủ đề 'Liệu Toyota Land Cruiser tăng áp có thể đáng tin cậy như một chiếc xe cũ hay không?"

Có thể nói, mẫu xe Toyota Land Cruiser 1994 được bán với giá 136.000 USD là một mức giá khó tin. Tuy nhiên, điều này có thể xem là khả thi khi xem xét số liệu bán hàng của Land Cruiser và tình trạng hiện tại của chiếc xe này.

Land Cruiser là một chiếc xe thích hợp dành cho những đối tượng đặc biệt. Overlanders yêu thích những dòng xe như này vì tính đơn giản và mạnh mẽ của chúng. Ngoài ra, với sức mạnh bền bỉ có sẵn trong chiếc xe chính là điểm cộng cực kỳ cao trong chiến binh này.

1818
1919

Về ngoại thất, chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo của một vẻ đẹp thuần túy trong những năm thập niên 90. Chiếc xe được hoàn thiện với lớp sơn màu xanh đậm đan xen với cản trước màu xám đầy ấn tượng. Ở thời điểm đó, Toyota Land Cruiser 1994 được trang bị những tính năng tiêu chuẩn gồm: cửa sổ trời chỉnh điện, cửa hậu tách rời, bánh xe hợp kim 16 inch và ăng-ten điện.

2121
2020

Bên trong không gian nội thất, đây là một trong những chiếc xe tự hào được trang bị máy lạnh, đầu đĩa CD và đài cát-xe tại thời điểm đó. Vô lăng được thiết kế dạng 3 chấu. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn có cần số thứ 3 cho trường hợp phụ.

2222
2424
2323

Ở thế hệ này, Toyota Land Cruiser 1994 trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng  4.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 212 mã lực và momen xoắn 373 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động bốn cấp  cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Chiếc xe cũng được thiết lập khóa vi sai phía trước và phía sau, mang đến một chiếc xe với khả năng off-road tuyệt vời. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe