Cận cảnh Toyota Land Cruiser phiên bản bọc thép, giá quy đổi gần 3 tỷ đồng

10:20 | 25/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Công ty SVI chuyên sản xuất xe bọc thép ở Nam Phi đã giới thiệu một chiếc Land Cruiser bọc thép, chống được đạn và sở hữu 8 chỗ ngồi.

SVI Engineering mới đây đã công bố phiên bản tiếp theo của mẫu xe bọc thép Max 3 từng được giới thiệu vào năm ngoái. Trong khi phiên bản trước thực tế là một chiếc xe tải thì phiên bản này của SVI sẽ là một chiếc xe đa dụng có thể chở tối đa 8 hành khách.

Được phát triển dựa trên khung gầm của Toyota Land Cruiser 70-Series, chiếc xe bọc thép có tên gọi Max 3 Troopy của SVI có giá khởi điểm 129.000 USD và tăng thêm theo tùy chọn trang bị của khách đặt mua.

Nhìn ngoại hình chiếc Max 3 này khó có thể biết nó được nâng cấp từ chiếc Land Cruiser bởi thiết kế nguyên bản đã bị thay đổi. Xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn làm từ kim loại, nắp ca-pô “cơ bắp”, đèn chiếu sáng projector bọc kim loại, vòm bánh xe vuông vức…

Các tấm kim loại bao bọc phía ngoài được làm bằng thép với khả năng bảo vệ tối thiểu EN1063 BR6, có thể ngăn chặn các thể loại súng trường. Ngoài ra, Max 3 Troopy cũng có thể được nâng cấp lên BR7 với khả năng chống lại một số vụ nổ cỡ nhỏ.

Bảng táp-lô được giữ nguyên với vô-lăng, cần số và cụm điều khiển trung tâm truyền thống đặc trưng trên xe Land Cruiser. Theo SVI, chiếc Max 3 Troopy này thích hợp để sử dụng cho các mục đích như phục vụ công tác an ninh, kiểm soát bạo động, chống săn trộm hay bảo vệ đoàn xe vận chuyển quan trọng.

Max 3 Troopy được trang bị động cơ diesel tăng áp với dung tích 4.5L cùng sức mạnh 202 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn. Mẫu xe bọc thép sẽ có tốc độ tói đa là 140 km/h và một số nâng cấp khác bao gồm tăng tải trọng, hệ thống treo nâng cấp và thanh chống lật phía sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe