Toyota Land Cruiser 2022 lộ diện trong nền tảng mới cùng khối động cơ mạnh 409 mã lực

14:06 | 10/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã công bố nền tảng mới, giảm trọng lượng cùng động cơ hoạt động hiệu quả hơn cho Land Cruiser 2022. Vì vậy mà chiếc xe có khả năng giảm lượng khí thải CO2 ít hơn 10% so với thế hệ trước.

Toyota Land Cruiser 2022 sẽ là một thế hệ mới với nhiều sự thay đổi cả về bên trong và bên ngoài của mẫu xe này.

Thiết kế mới

Toyota Land Cruiser 2022 cũng có những cải tiến về thiết kế, bao gồm hệ thống chiếu sáng LED kéo dài từ lưới tản nhiệt đến các thanh ngang, giúp chiếc xe mang đến vẻ bề thế hơn. Vòm bánh xe được làm dạng hình vuông, kết hợp với những chi tiết dạng hình hộp phía trước tạo nên một khối thống nhất.

Trên thực tế, phần lớn các thiết kế đã được chọn để giúp Land Cruiser lái xe địa hình. Toyota đã thiết kế các thanh cản để chiếc xe không bị cản trở trong quá trình di chuyển. Vị trí đèn cũng được tinh chỉnh sao cho hạn chế góc độ va đập nhất.

Nền tảng mới

Mặc dù Toyota nói rằng họ muốn giữ nguyên cấu trúc thân khung của chiếc xe vì nó là nền tảng dành riêng thể hiện bản chất của Land Cruiser. Tuy nhiên, để theo đuổi mục tiêu sản xuất một chiếc SUV có thể vượt qua mọi cung đường mà không gây mệt mỏi cho người lái, Toyota đã áp dụng nền tảng GA-F mới cho chiếc xe, dựa trên Kiến trúc toàn cầu mới của hãng (TNGA).

Điều đó có nghĩa là Toyota Land Cruiser 2022 sẽ có một khung gầm nhẹ hơn nhưng cứng cáp hơn giúp chiếc xe có trọng tâm di chuyển gần mặt đất hơn. Đặc biệt, trọng lượng tổng thể của mẫu xe này đã giảm tới 200 kg,

Về khung dáng, Toyota Land Cruiser mới vẫn giữ nguyên giống mô hình 200 series trước đó. Với kích thước dài x rộng  lần lượt là 4.990 x 1.980 mm, chiều dài cơ sở là 2.850 mm. 

Để đảm bảo mẫu xe có thể cạnh tranh trên đường trường, Toyota đã giao cho nhiều tay đua để lái thử. Những thử nghiệm đó giúp cho Toyota Land Cruiser 2022 có những cải tiến trong hệ thống treo, cho phép bánh xe hoạt động ăn khớp hơn. Ngoài ra sẽ có thêm một tính năng mới mang tên "hệ thống treo động học điện tử". Đây là tính năng đầu tiên trên thế giới giúp cải thiện khả năng bám đường.

0808
0707
0606

Không gian nội thất hiện đại

Khoang cabin được thiết kế tập trung xung quanh một màn hình thông tin giải trí lớn, có thể tùy chọn 9 inch hoặc 12,3 inch. Lái xe hưởng một số tiện ích trong xe như khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, sạc điện thoại thông minh không dây, camera 360 độ và màn hình hiển thị headup. Ngoài ra chiếc xe trang bị vô lăng điều chỉnh điện, máy ion hóa không khí và thậm chí cả hệ thống xác thực dấu vân tay.

Xung quanh màn hình giải trí lớn vẫn được Toyota thiết kế khá nhiều nút bấm. Các nút bấm lớn sẽ cho phép người dùng truy cập vào menu của hệ thống cũng như nhiều chế độ lái của xe. Công tắc 4 chế độ cho thấy off-road mới là trọng tâm chính của thiết kế lần này.

Động cơ vận hành nâng cấp

Cung cấp sức mạnh cho tất cả biến thể là cặp động cơ tăng áp kép V6. Đầu tiên là động cơ xăng 3.5L V6 sản sinh công suất 409 mã lực cùng momen xoắn 650 Nm. Tiếp theo là động cơ V6 3.3L chạy diesel tạo ra 304 mã lực cùng momen xoắn 700 Nm.

Cả hai động cơ đều hoạt động với hộp số tự động 10 cấp. Riêng đối với động cơ xăng, chiếc xe sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,7s. Đây là một con số đáng nể so với trọng lượng và kích thước của một chiếc SUV. 

Về khả năng off-road, Toyota Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ so với thế hệ cũ. Cùng với khoảng sáng gầm xe là 230 mm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh hoàn chỉnh cùng ba khóa vi sai sẽ giúp chiếc xe có những khoảnh khắc di chuyển tuyệt vời. 

1414
1515
1616

Công nghệ an toàn mới được thiết lập

Nhà sản xuất ô tô đã bao gồm gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, trong đó hai tính năng an toàn chính đã được bổ sung. Chúng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và chùm ánh sáng thích ứng phía trên cao. 

Một phiên bản GR Sport sắp ra mắt

Dự kiến sẽ có một phiên bản với sức mạnh cực đại và hiệu suất hơn hẳn mang tên GR Sport. Toyota đã hé lộ thông tin trong ngày hôm nay nhưng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về mẫu xe này. Tuy nhiên, Toyota đã khẳng định chắc chắn sẽ công bố mẫu xe vào cuối năm nay nhưng ở thị trường nào thì vẫn còn là bí mật.

Có thể nói rằng, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ là một chiếc xe hứa hẹn đưa người dùng đến mọi nơi và an toàn. Công ty cho biết họ sẽ ra mắt toàn thế giới trong mùa hè này. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn không có kế hoạch bán chiếc xe này tại Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe