Tesla Model S gây tai nạn thương vong khi sử dụng hệ thống lái tự động

10:28 | 22/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai người đàn ông đã thiệt mạng trong chiếc Tesla Model S đang di chuyển trong chế độ lái tự động đã không thể điều hướng được một góc cua khiến phương tiện bị rơi và bốc cháy.

Vụ việc xảy ra tại Texas, Mỹ. Cảnh sát viên Mark Herman cho biết rằng: "Mặc dù cảnh sát chưa đưa ra được kết luận chắc chắn nhưng những bằng chứng thu thập được cho thấy không có ai điều khiển phương tiện vào thời điểm va chạm."

Sau khi tai nạn xảy ra, cảnh sát chỉ thấy hai người đàn ông ngồi ở ghế hành khách. Điều này ngụ ý rằng chiếc xe đang được vận hành bởi tính năng "tự động lái" của Tesla từ trước.

Tính năng lái tự động Tesla là phát minh hiện đại trong ngành công nghiệp xe hơi nhưng tiềm tàng nhiều rủi ro
Tính năng lái tự động Tesla là phát minh hiện đại trong ngành công nghiệp xe hơi nhưng tiềm tàng nhiều rủi ro

Hiện tại, chức năng "Autopilot" của Tesla từ lâu đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi trong ngành công nghiệp xe hơi. Mặc dù tính năng lái tự động của Tesla có khả năng bẻ lái, tăng tốc và phanh trong các làn đường trên đường cao tốc nhưng nó không có khả năng thực hiện toàn bộ hành trình mà không có sự tham gia của con người.

Vào thời điểm mùa hè năm ngoái, một tòa án Đức cấm Tesla sử dụng thuật ngữ "Autopilot" trong tài liệu tiếp thị và bán hàng vì nó có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Sự thiếu hiểu biết về khả năng của hệ thống đang gây ra sự nhầm lẫn xung quanh trách nghiệm của người lái xe. Những vụ tai nạn xảy ra quả thực rất đáng buồn. Vì vậy tên hệ thống không được gây hiểu nhầm.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên mà chế độ "lái tự động" của Tesla Model 3 gây ra mà còn những sự cố nổi tiếng khác. Vào năm 2019, một chiếc Model S sau khi va chạm với một gốc cây khiến bộ pin lithium ion bốc cháy và phải sử dụng đến 105.000 lít nước trong 4 giờ mới có thể dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Hiện trường vụ tai nạn tại Texas 2019
Hiện trường vụ tai nạn tại Texas 2019

Trong một sự cố khác, một chiếc Model 3 đang đứng yên đã tự động bốc cháy trong một bãi đỗ xe ở Thượng Hải khiến các nhà quản lý Trung Quốc yêu cầu Tesla cải thiện chất lượng sản xuất tại Trung Quốc.

Nhắc đến tai nạn thương vong thì vào tháng 7 năm 2016, một người đàn ông tại Florida đã thiệt mạng khi đang sử dụng tính năng lái tự động của Tesla và không phát hiện ra vật cản phía trước.

Cổ phiếu Tesla liên tục rớt sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra
Cổ phiếu Tesla liên tục rớt sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra

Hiện nay, Tesla vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc thương tâm này. Đây cũng là lời cảnh báo cho những ai đang quá lạm dụng tính năng lái tự động của chiếc xe hiện đại này.

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc

Từ khóa: Tesla Model

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe