Taxi "bay" kì lạ xuất hiện trên thế giới, vận tốc tối đa lên đến 282 km/h

08:51 | 16/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đây sẽ là một dự án vô cùng đặc biệt khi một chiếc taxi 7 chỗ có khả năng bay trên bầu trời với vận tốc cao.

Viện Sáng kiến Đầu tư Tương lai (FII-I) có trụ sở tại Ả Rập Xê Út đã công bố tài trợ cho Lilium - một công ty chuyên sản xuất máy bay phản lực điện, có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Ngoài ra, chiếc taxi bay này có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng.

0101
0202

Về thông số kỹ thuật, chiếc taxi bay này sẽ bay được ở độ cao 3048m, tốc độ tối đa lên đến 282 km/h. Quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy là 249 km. Chiếc taxi này sử dụng công nghệ Duct Electric Vectored Thrust. Đây là công nghệ đặc quyền của hãng Lilium, cùng với đó là tích hợp động cơ phản lực điện mang lại lợi thế về trọng tải hiệu quả khí động học và độ ồn thấp.

Phía trong khoang cabin, không gian các hàng ghế được thiết kế rộng rãi, thoải mái giúp khách hàng cảm thấy thư giãn sau mỗi lần sử dụng dịch vụ. 

Giám đốc điều hành Lilium Daniel Wiegand đã chia sẻ: "Chúng tôi sẽ theo đuổi công nghệ máy bay phản lực độc đáo với công suất cao hơn, chi phí trên mỗi quãng đường thấp hơn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường."

Trước mắt, chiếc "taxi bay" này sẽ hoạt động ở Florida, Lilium đã chọn được 14 địa điểm ở các trung tâm đặc biệt, nơi mà những chiếc taxi bay có thể cất cánh và hạ cánh

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: taxi bay

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe