Toyota hé lộ 6 mẫu xe điện hoàn toàn mới, nhằm thống trị phân khúc xe điện toàn thế giới

16:28 | 15/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BZ1, BZ2, BZ2X, BZ4X, BZ3, BZ4, và BZ5 là một loạt những cái tên mới nhất của nhà Toyota chuẩn bị tung ra thị trường trong thời gian tới.

Những hình ảnh hé lộ mới nhất cho thấy 6 mẫu xe mới đại diện cho 6 phân khúc xe đang được quan tâm nhất trên Thế giới. Hiện tại, Toyota đang sản xuất một mẫu xe chạy điện mang tên RAV4. Những mẫu xe điện sắp ra mắt của Toyota có thể được đặt tên chính thức là BZ, đây là viết tắt của Beyond Zero. 

Theo những thông tin mới nhất, những chiếc EV mới nhất sẽ chạy trên nền tảng của e-TNGA do Toyota và Subaru đồng phát triển. Toyota đã đăng ký nhãn hiệu cho toàn bộ dòng xe Toyota BZ, bao gồm 6 cái tên BZ1, BZ2, BZ2X, BZ4X, BZ3, BZ4, và BZ5. Kí hiệu "X" có thể là một gợi ý cho mô hình động cơ kép, dẫn động tất cả các bánh hoặc có thể là một thứ thú vị trong tương lai. 

Mẫu xe đầu tiên được hé lộ vào ngày 12/4 vừa qua và ra mắt chính thức vào 19/4 tới tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 mang yên BZ4X. Theo L'Argus mẫu xe này có kích cỡ tương đương với chiếc xe Toyota RAV4 trước đó. 

Cả 6 mẫu xe này được cho là dùng pin thể cứng. Đây sẽ là công nghệ pin duy nhất ở thời điểm hiện tại để chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện có thể cạnh tranh với động cơ đốt trong truyền thống. 

Trong 6 mẫu xe bao gồm những mẫu xe thuộc phân khúc crossover, sedan, SUV hay thậm chí là xe tải. Trước hết, sẽ có 2 mẫu xe chạy điện dự kiến có thể đến Mỹ trong cuối năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe