80 chiếc ô tô xếp tầng hàng loạt, tái hiện kỳ quan Thế Giới Stonehenge ở Anh

17:26 | 05/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tượng đài Carhenge được làm từ 80 chiếc ô tô ở Thái Lan, tái hiện lại kì quan Stonehenge ở Anh. Tất cả hình ảnh được ghi lại bằng máy bay không người lái.

Cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy một cảnh quan hùng vĩ được làm từ 80 chiếc ô tô cho một bản sao của tượng đài Stonehenge nổi tiếng của Anh. 80 chiếc xe đến từ khắp nơi trên thế giới được sơn lại chung một sắc xám và được xếp chồng một cách khéo léo thành một vòng tròn ở Kanchanaburi, khu vực miền Tây Thái Lan.

(video: Tái hiện toàn cảnh công trình Carhenge Thái Lan)

Những chiếc xe được sử dụng bao gồm những mẫu xe từ năm 1970, 1980, 1990 và đầu những năm 2000. Chủ yếu các dòng xe đến từ các thương hiệu ở Nhật Bản và châu Âu. Ngoài ra cũng có sự góp mặt của một số thương hiệu châu Á như Proton, Hyundai và một số xe sang như Rolls Royce hay Mercedes.

Công trình kiến tạo này mang tên Carhenge. Carhenge bao gồm cả những mẫu xe được chôn xuống đất hoặc xếp tầng. Từng chi tiết cần được tính toán chính xác vị trí điểm tiếp xúc nhằm đảm bảo sự cân bằng cũng như tránh rủi ro trong trường hợp ngoại lực tác động lên công trình này.

Hiện tại, ở Mỹ đang có một công trình tương tự nhưng với số lượng chỉ có 39 chiếc. Kỳ quan thế giới Stonehenge được UNESCO ( Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) công nhận vào năm 1986.

Dưới đây là một số hình ảnh của công trình Carhenge: 

Carhenge - 03Carhenge - 03
Carhenge - 04Carhenge - 04

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Carhenge

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe