Chiếc ô tô bay đầu tiên cất cánh thành công chỉ trong 3 phút "biến hình"

16:38 | 08/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dòng xe Aircar có tốc độ tối đa lên đến 200 km/h và quãng đường tối đa có thể di chuyển trên không lên đến 1000 km.

Aircar là thế hệ thứ 5 của dòng sản phẩm "Ô tô bay" của công ty Klevin Vision - một công ty nghiên cứu và phát triển tại Mỹ. Những trailer trên youtube cho thấy màn cất cánh thành công của dòng xe này khi quãng đường lấy đà trên đường băng chỉ vỏn vẹn 300m.

Sau 18 tháng phát triển, AirCar đã thực sự bay thành công và có kế hoạch đưa vào sản xuất trong 6 tháng tới.

Về cơ bản, đây là mẫu xe trang bị động cơ BMW 1.6L với công suất cực đại đạt 140 mã lực với vận tốc tối đa là 200 km/h. Đối với các nhà sản xuất Aircar, đây là một phương tiện cực kỳ thuận lợi trong tương lai khi bạn có thể lái Aircar đến sân gôn, văn phòng, trung tâm mua sắm và đậu nó ở một chỗ đậu xe bình thường.

Thời gian để chiếc xe hơi thiết lập sang chế độ lái máy bay chỉ trong 3 phút ngắn ngủi. Khi chế độ bay được thiết lập, phía sau của chiếc xe được mở rộng, đôi cánh từ hai bên sườn xe bắt đầu mở ra. Chiếc xe cần di chuyển trên đường băng với khoảng cách tối thiểu 300m để lấy đà cất cánh. Sau khi chuyến bay hoàn tất, Aircar thu hồi đôi cánh cũng như đuôi xe để trở về chiếc ô tô bình thường.

Giáo sư Klein - CEO của công ty đồng thời là phi công thử nghiệm cho biết: "Các thông số bay đã được xác nhận. Sau khi hoàn thành tất cả các bài kiểm tra theo quy định của EASE, chiếc xe chính thức hoàn thiện với động cơ bay lên đến 300 Hp."

klein-visions-aircar-09klein-visions-aircar-09
klein-visions-aircar-05klein-visions-aircar-05
klein-visions-aircar-06klein-visions-aircar-06
klein-visions-aircar-07klein-visions-aircar-07
klein-visions-aircar-10klein-visions-aircar-10
klein-visions-aircar-08klein-visions-aircar-08

Hiện tại, mức giá của chiếc xe này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, CEO công ty đã tiết lộ rằng đã có người đặt mua trước mẫu xe này. Và để có thể sử dụng mẫu xe này, bạn cần có cả bằng lái xe và bằng phi công để sử dụng phương tiện. Trong tương lai, Klein Vision sẽ phát triển tiếp mẫu xe hơi có khả năng lội nước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ô tô bay, Aircar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe