Dừng xe ẩu giữa đường để nhặt tiền rơi, người đàn ông được chủ xe ô tô tặng cả xe máy mới

10:04 | 08/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh sự cố va chạm giữa một chiếc ô tô và xe máy do người lái xe máy dừng xe đột ngột giữa đường. Rất may va chạm này không gây thiệt hại về người và một câu chuyện "cổ tích giữa đời thường" đã được viết ra sau đó.

Được biết, vụ việc xảy ra lúc trưa ngày 6/3/2021 trên Xa lộ Hà Nội đoạn chân Cầu Bình Phước 2 thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Người điều khiển chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes C200 Sport (cũng là chủ nhân clip) khi đang chạy trên cầu bỗng dưng va chạm phải với người đàn ông điều khiển chiếc xe máy do người này chuyển làn đột ngột, tạt đầu chiếc xe hơi.

Lý do của việc này là người đàn ông nhìn thấy tiền rơi tại làn đường bên cạnh nên đã vội vàng chuyển làn đột ngột để nhặt tiền, không chú ý quan sát phía sau. Tình huống bất ngờ này đã làm người lái ô tô không phản ứng kịp, dẫn tới va chạm và người điều khiển xe máy đã bị ngã văng ra phía trước.

Rất may va chạm không quá mạnh nên người này đã đứng dậy được ngay sau đó. Chủ nhân của chiếc Mercedes cũng ngay lập tức xuống xe hỏi thăm tình trạng của người đàn ông đi xe máy. Va chạm không gây thiệt hại về người nhưng theo clip, có lẽ chiếc xe Mercedes cũng cần được đi tu sửa phần đầu xe sau sự cố trên.

Mặc dù lỗi sai trong trường hợp này thuộc về người lái xe máy, tuy nhiên cộng đồng mạng đã "được một phen" ấm lòng khi được biết rằng người chủ xe ô tô đã không yêu cầu người lái xe máy kia bồi thường, thậm chí còn hỗ trợ người đàn ông đi xe máy 500.000 VND để người này kiểm tra sức khoẻ cũng như sửa sang chiếc xe máy sau va chạm.

Sau va chạm, chủ xe ô tô còn hỗ trợ người điều khiển xe máy 500.000VND để người này kiểm tra sức khoẻ và sửa chữa xe máy
Sau va chạm, chủ xe ô tô còn hỗ trợ người điều khiển xe máy 500.000VND để người này kiểm tra sức khoẻ và sửa chữa xe máy

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, đã rất nhiều người tán thưởng người lái xe ô tô về cách cư xử rất đẹp và văn minh, đồng thời cũng nhận định lỗi sai của người lái xe máy tuy nhiên may mắn là không có thiệt hại đáng kể nào về người trong tình huống này.

Người lái xe ô tô cũng ghi nhận rằng hệ thống an toàn của Mercedes đã hoạt động hiệu quả trong tình huống bất ngờ trên, giúp giảm thiểu tối đa hậu quả của vụ va chạm

Tuy nhiên mọi việc chưa dừng lại ở đó. Mới đây, chủ nhân của chiếc Mercedes đã chia sẻ tiếp phần "hậu chuyện" của câu chuyện này. Cụ thể, chủ nhân chiếc Mercedes đã lên Facebook kêu gọi tìm kiếm thông tin của người đi xe máy với mong muốn "Tặng chú một chiếc xe máy mới để đi làm. Vì lúc đó vội quá không xin số điện thoại của chú".

Rất nhanh chóng, trưa hôm qua (7/3), anh đã thông báo lên trang facebook cá nhân: "Đã liên lạc được với chú và đã chuẩn bị chiếc xe xong để tặng. Chiếc xe không mới hoàn toàn, cũng vừa mới mua để anh em công ty đi. Ngày mai sẽ trao cho chú. Món quà nho nhỏ dành tặng chú, chú đã có hành động rất hay khi biết mình sai và nhận lỗi. Hi vọng đây sẽ là cái kết đẹp sau khi va chạm giao thông. Đây món quà tặng cho hành động đẹp chứ không phải từ thiện".

Sau những chia sẻ, rất nhiều người đã lên tiếng khen ngợi cũng như rất cảm kích với tấm lòng tốt của chủ xe Mercedes trên. Có thể kể đến một vài bình luận như:

"Người có tấm lòng bồ tát. Chúc anh Toàn sức khỏe và thành công hơn nữa nhé"

"May bác đi xe máy gặp được người tốt bụng như tài xế ô tô này. Vừa không bị bắt đền lại được tặng xe. Mong bác lần sau đi đường chú ý hơn nữa, chứ may mắn không tới lần thứ hai đâu bác à. Tiền là quan trọng nhưng có sức khỏe là có tất cả bác ơi".

Hình ảnh chiếc xe máy mà chủ xe Mercedes dành tặng người đi xe máy
Hình ảnh chiếc xe máy mà chủ xe Mercedes dành tặng người đi xe máy

Chủ xe Mercedes khẳng định việc anh tặng xe máy không phải đi làm từ thiện. "Đây là một món quà dành tặng cho chú bởi hành động biết sai và nhận sai của chú".

Được biết, vào 10h trưa 8/3, anh sẽ trực tiếp trao tặng xe máy cho ông Lộc -  người đàn ông chuyển làn bất ngờ và dừng xe máy trên cầu nhặt tiền rơi dẫn tới vụ va chạm với ô tô nhưng may mắn không bị thương.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: va chạm, tặng xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe