Tìm hiểu về chiếc xe cửa tròn lạ nhất trên thế giới của Rolls-Royce

15:39 | 08/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce Round Door là một trong những dòng xe đầu tiên của thương hiệu ô tô hạng sang này được sản xuất từ năm 1925 nhưng đến năm 1935 mới hoàn thiện.

Có thể nói rằng Rolls-Royce Round Door là mẫu xe có thiết kế khá độc và lạ. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng có lai lịch khá bí ẩn và phức tạp.

Kể về lai lịch của chiếc Rolls-Royce Round Door cho đến khi mẫu xe được trưng bày ở Mỹ quả là một hành trình dài. Chiếc xe đầu tiên được hình thành dựa trên bừa khung của Phantom I vào năm 1925 nhưng đến tận 10 năm sau mới được hoàn thành phần thân vỏ.

Trước khi được bảo tồn, mẫu xe này từng được tìm thấy ở bãi phế liệu tại New Jersey (Mỹ) vào thời điểm sau thế chiến thứ 2. Thật may khi đó có một doanh nhân mê xe cổ đã nhận ra và mang về sửa. Đặc biệt, phải đến thời kỳ bùng nổ sở thích sưu tập ô tô những năm 1990, chiếc xe mới thực sự có giá trị với giá bán 1.5 triệu USD.

Sau đó, thời gian một lần nữa lại lãng quên mẫu xe này và tận đến năm 2001, chiếc xe được gửi về Los Angeles và phục chế lại với màu sắc đen nguyên bản. Chiếc xe hiện được coi như bảo bối và có giá trị hiếm hoi thuộc sở hữu của bảo tàng Petersen.

Rolls-Royce Round Door có thiết kế độc và lạ. Với thiết kế cửa dạng hình tròn và được treo bởi 2 bản lề cố định. Vì vậy, để có thể vào được trong xe, người ngồi phía sau phải khom lưng và có phần khá khó khăn. Ngoài ra, cửa sổ có thiết kế thật đặc biệt khi tay nắm được đặt ở giữa cửa và có hình thức đóng mở như một cánh quạt.

Chân lưới tản nhiệt của mẫu xe này được bo tròn như chiếc khiên. Nóc xe được thiết kế thoải dốc ra tận phía sau. Điều này chỉ có thể thực hiện được ở Rolls-Royce. Ngoài ra, kính chắn gió cũng được thiết kế ngả thấp hơn. Chi tiết ấn tượng nằm ở đuôi xe với dạng thiết kế kiểu vây cá có tác dụng như là chắn nắng.

Cùng ngắm một vài hình ảnh của mẫu xe Rolls-Royce Round Door tại bảo tàng Petersen:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe