Top 5 mẫu xe giá tốt, phù hợp nhất cho "phái đẹp" dạo phố

12:02 | 08/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Phụ nữ nên đi xe gì? Tầm giá 500 triệu mua xe nào cho phụ nữ sử dụng? Top những xe đô thị cỡ nhỏ bán chạy nhất cho phụ nữ là gì?... Rất nhiều câu hỏi mà đều có một nội dung chung: Chọn xe phù hợp cho phụ nữ.

Qua rồi cái thời những chiếc xe ô tô chỉ dành cho phái mạnh, lái ô tô nặng nhọc phụ nữ không phù hợp. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, sự cải tiến cập nhật của các hãng xe, sự thành đạt của những người phụ nữ, việc "phái đẹp" sở hữu một chiếc xe ô tô không còn là điều xa lạ, và câu hỏi được đặt ra rằng nên chọn chiếc xe nào vừa đẹp, vừa nhẹ nhàng, vừa phù hợp với những người phụ nữ.

Bài viết này sẽ là câu trả lời cho những câu hỏi đó. Cũng là một "gợi ý" cho những ông chồng ga lăng muốn tặng vợ mình một món quà nhân dịp 8/3 năm nay.

Top 5 dòng xe phù hợp nhất với phụ nữ hiện nay:

1. Vinfast Fadil

VinFast là một thương hiệu mới của thị trường xe Việt. Vì vậy, so với những đối thủ chung phân khúc, VinFast Fadil đứng sau khá nhiều. Tuy nhiên, nhờ mục tiêu tập trung đúng đối tượng khách hàng, Vinfast dần khẳng định được thương hiệu và được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ. 

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Fadil ngày càng thành công chính là việc sở hữu ngoại hình bắt mắt mang dấu ấn riêng. Đánh giá tổng quan về ngoại hình Vinfast Fadil, ta dễ dàng nhận thấy sự năng động, trẻ trung ở mẫu xe này. Những chi tiết đều được làm một cách cẩn thận và tỉ mỉ.

Fadil cũng là một sự lựa chọn vượt trội về sức mạnh. Nếu như trong phân khúc hatchback hạng A thường sử dụng động cơ 1.0L 3 xylanh thì Vinfast Fadil đã nâng cấp lên động cơ 1.4L 4 xylanh sản sinh ra 98 mã lực cùng sức kéo lên đến 128 Nm.

Vinfast Fadil cũng được trang bị những trang bị an toàn vượt trội, có thể kể đến như:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống lật ROM
  • Camera sau hỗ trợ góc đánh lái
  • Phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh BA
  • Kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Có thể nói, Vinfast khá thành công trong việc chăm sóc xe sau khi giao đến tay khách hàng. Việc mở rộng hệ thống showroom đảm bảo uy tín của thương hiệu trong việc bảo hành, bảo dưỡng cũng như sử dụng dịch vụ trong suốt quá trình sử dụng xe.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vinfast đã có 70 showroom trên 63 tỉnh thành trải rộng trên khắp cả nước để đem đến sự an tâm và tin tưởng dành cho khách hàng.

Hiện tại, giá bán của Vinfast Fadil dao động từ 425 đến 499 triệu đồng.

2. Kia Morning

Trong năm 2020, Kia Morning thuộc thế hệ 2 được bán ở Việt Nam đã đạt được doanh số khá ấn tượng: 9311 chiếc.

Kia Morning phiên bản 2020 mới nhất đã sở hữu diện mạo năng động và nhỏ gọn nhờ kích thước đã được giảm bớt. Kèm theo đó, một số chi tiết bên ngoài đã được tái thiết kế và tinh chỉnh khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

Thân xe của Kia Morning ngắn và khung gầm cũng rất thấp. Nhìn trực diện có thể thấy những đường gân sắc nét kéo dài từ vòm bánh xe trước đến hông xe khiến chiếc xe trở nên thon gọn và cân đối hơn.

Không gian cabin trông khá rộng rãi và thoáng đãng nhờ các cửa sổ lớn. Tay lái hai chấu được thiết kế mới và có thể điều chỉnh độ cao, tạo nên trải nghiệm mới cho người dùng. Nhiều chi tiết làm từ vật liệu nhựa cứng, tuy nhiên có mạ bạc bên trong để không gây nhàm chán.

Khả năng vận hành và tăng tốc của Kia Morning được đánh giá cao. Xe dễ vận hành và có tầm nhìn ra phía trước và hai bên rõ ràng. Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn, xe cũng có khả năng len lỏi dễ dàng qua các con phố hẹp, thuận tiện đỗ và dừng xe.

Về an toàn, Kia Morning 2020 được đánh giá khá cao, có thể kể đến các trang bị như:

+ Hệ thống chống bó cứng phanh

+ Phân phối lực phanh điện tử

+ Khóa cửa điều khiển từ xa

+ Khóa cửa trung tâm

Trên phiên bản cao cấp, xe được trang bị thêm từ 1 đến 2 túi khí tương ứng với Deluxe và Luxury AT. Ở bản cao cấp nhất Luxury còn có thêm camera lùi để hỗ trợ tối đa người lái, trong khi Deluxe không có nhưng có cửa sổ lớn phía sau.

Hiện tại, giá bán của Kia Moring phiên bản mới nhất dao động từ 304 đến 439 triệu đồng.

3. Hyundai Grand i10

Thuộc phân khúc hạng A, Hyundai Grand i10 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, dành cho gia đình. Trong cùng phân khúc, Grand i10 đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như KIA Morning, Toyota Wigo hay Mitsubishi Attrage.

Thoạt nhìn có thể thấy Hyundai Grand i10 sở hữu ngoại hình gọn gàng và năng động. Có bộ khung gầm nhỏ, mâu xe mini này có thể dễ dàng luồn lách và xoay sở linh hoạt trên đường.

Thân xe Hyundai Grand i10 tạo cảm giác chắc chắn và cứng cáp nhờ thiết kế chắc nịch. Đáng chú ý là bộ vàng kiểu chấu xoáy vào nhau và mảng nhựa ốp đen nẹp sát cửa.

Với trục cơ sở dài nhất phân khúc - 2425mm, Hyundai Grand i10 mang đến không gian rộng rãi và cao ráo. Cũng nhờ đó mà mẫu xe này vượt trội hơn hẳn đối thủ khi xét về không gian.

Dù là mẫu xe có giá khá rẻ, nhưng Hyundai Grand i10 không làm khách hàng thất vọng khi được trang bị các tính năng an toàn hiện đại, điển hình như:

+ Hệ thống cân bằng điện tử

+ Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử

+ Hệ thống chống cứng bó phanh

+ 2 túi khí

+ Cảm biến lùi

Xe sử dụng động cơ Kappa 1.2, sản sinh công suất tối đa 85 mã lực và mô men xoắn cực đại 119 Nm. Hộp số có thể là 4 cấp hoặc 5 cấp tùy theo từng phiên bản. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu tương đối là 5.8-6.3 lít/100km.

Giá bán của Hyundai Grand i10 phiên bản mới nhất dao động từ 325 đến 410 triệu đồng

=>> Xem thêm chi tiết Hyundai Grand i10

4. Suzuki Swift

Suzuki Swift 2021 toát lên vẻ trẻ trung và năng động nhờ các chi tiết thiết kế độc đáo và nổi bật. Cụm lưới tản nhiệt cùng với các họa tiết kim cương, kết hợp với logo sáng bóng ở trung tâm là điểm nhấn ấn tượng ở phần đầu xe. Cụm đèn pha Halogen có thể phản quang đa chiều.

Không gian nội thất xe rộng rãi và đủ dùng cho người ngồi thoải mái để chân. Nổi bật ở khu vực táp lô là vô lăng bọc da 3 chấu có thể chỉnh độ nghiêng. Cụm đồng hồ phía sau hiển thị rõ nét các thông số vận hành xe.

Suzuki Swift 2021 có 2 loại động cơ:

+ K12C VVT 1.2L 4 xi lanh với công suất 88 mã lực và mô men xoắn 120Nm

+ K10C DITC 1.0L 3 xi lanh với công suất 110 mã lực và mô men xoắn 160Nm.

Kèm theo đó, xe có 3 tùy chọn về hộp số: tự động vô cấp CVT, tự động 6 cấp và hộp số tay 5 cấp, tùy theo từng phiên bản khác nhau.

Nhờ khối động cơ này, Swift 2021 mang lại cảm giác lái chân thật và mượt mà trong các điều kiện địa hình khác nhau. Xe cũng có khả năng vận hành êm ái khi di chuyển gồ ghề và xử lý tốt các tình huống nhờ bộ lốp dày và hệ thống phanh hiệu quả. Đáng chú ý, xe có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt: 4.6-5.1L/100km. Tuy nhiên, khả năng leo lề của xe kém vì gầm thấp.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam phân phối mẫu Swift với mức giá từ 499 đến 549 triệu đồng.

=>> Xem thêm chi tiết Suzuki Swift

5. Mazda 2

Mazda 2 xuất hiện với nhiều nâng cấp ở ngoại thất khiến diện mạo của dòng xe này trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn. Nổi bật trong đó là thiết kế lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn kết hợp với các họa tiết kim loại tinh tế, sắc nét. 

Đặc biệt, ngoại hình của Mazda2 được nhiều người nhận xét tương tự như bản thu nhỏ của người anh em Mazda 3 với chi tiết viền crom mở rộng và ăn sâu vào cụm đèn chiếu sáng trước. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED trên Mazda2 cũng được thiết kế thon gọn hơn. 

Thiết kế nội thất của Mazda2 mới được đánh giá là không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Trong đó, khách hàng vẫn có 3 tùy chọn màu sắc nội thất bao gồm Xám xanh (phiên bản Luxury và Premium), Nâu (Deluxe) và Đen (Standard). 

Bên cạnh đó, chi tiết đáng chú ý người dùng không thể bỏ qua đó là tính năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay trở thành trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản của Mazda2 2021.

Sức mạnh của Mazda2 được mang đến từ hệ động cơ SkyActiv-G 1.5L công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ lái thể thao và lẫy chuyển số sau vô lăng. 

Mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất của xe từ 4,76 - 5,01 lít/100km tùy theo phiên bản với mẫu xe Mazda2 sedan và từ 4,62 - 5,05 lít/100km với Mazda2 Sport trên lộ trình hỗn hợp. 

Hiện tại, Mazda 2 đang có mức giá đề xuất dao động từ 479 đến 619 triệu đồng tuỳ theo phiên bản

=>> Xem thêm chi tiết Mazda 2

Tổng kết

Trên đây là gợi ý về 5 mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của đại đa số phụ nữ hiện nay. Hi vọng những cô nàng hoặc những anh chồng có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp với người phụ nữ của mình và biến nó trở thành món quà 08/03 thật ý nghĩa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: top xe, phụ nữ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe