Ngắm nhìn dàn siêu phẩm "tỷ đô" trong buổi lễ kỷ niệm 13 năm thành lập CLB Mô hình tĩnh Việt Nam

09:19 | 07/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Câu lạc bộ (CLB) mô hình tĩnh VIệt Nam được thành lập 4/4/2008. Cho đến nay CLB đã hoạt động được 13 năm với cả vài chục nghìn thành viên trên khắp cả nước.

Không hề phân biệt tuổi tác, địa vị hay đăng cấp trong xã hội. Đến hẹn lại lên họ gặp gỡ nhau và chia sẻ hay khoe những chiếc mô hình mà mình đang sở hữu. Những chiếc mô hình vô cùng đa dạng về kiểu dáng màu sắc cũng như đường nét y như những tỉ lệ thực. Mô hình tĩnh được chia ra làm rất nhiều dòng như mô hình tĩnh xe máy, xe ôtô, xe tải, máy bay dân sự và quân sự,…

Chính nhờ sự đa dạng về chủng loại mô hình mà người chơi mô hình tĩnh cũng rất đa dạng. Từ những người mới chơi với những mô hình đơn giản, độ chi tiết không cao cho đến những mô hình cao cấp, chi tiết lên tới con số hàng nghìn để đảm bảo tính chính xác đến từng con ốc của mô hình so với xe thật.

Để sở hữu một chiếc xe hơi mô hình tĩnh, những người chơi phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Có những hãng sản xuất và lăp ráp sẵn những chiếc mô hình để đáp ứng cho người chơi.

Nhưng lại có những hàng sản xuất ra linh phụ kiện của những chiếc mô sau đó người chơi phải tỉ mỉ lắp rap hàng nghìn bộ phận vào với nhau để hình thành lên 1 chiếc mô hình ưng ý. Như vậy thôi cũng đủ để thấy thú chơi mô hình hoàn toàn không hề đơn giản.

Mô hình cũng vô cùng đa dạng về cả kích thước,từ tỉ lệ nhỏ nhật cho đến tỉ lệ lớn nhất. Những chiếc xe bé chỉ bằng 2 ngón tay, nhưng các đường nét tinh hoa không kém gì với những chiếc tỉ lệ lớn hơn.

Và cũng không cứ phải là nhỏ mà những chiếc mô hình sẽ có giá rẻ, những chiếc xe với nhiều tỉ lệ khác nhau của các hãng khác nhau càng tỉ mỉ càng bền càng đẹp thì sẽ càng đắt tiền.

Ở bất cứ bộ môn nào cũng thế, niềm đam mê vô tận là không thể thiếu. Rẻ hay đắt, đẹp hay xấu đôi khi chẳng còn là điều quan trọng, điều quan trọng trong mỗi thành viên CLB là giá trị về mặt sưu tập những chiếc mô hình.

Những món đồ vô tri vô giác vào tay của những người đam mê nó sẽ tự trở nên sinh động hơn nhiều. Mỗi người sẽ có cách thỏa mãn niềm đam mê ấy của mình bằng một cách riêng và cách đó là cách đến từ các thành viên CLB mô hình tĩnh

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe mô hình

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe