Mẫu xe từng "làm mưa làm gió" của Hyundai đứng trước bờ vực bị khai tử

10:07 | 06/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Việc những chiếc crossover hay SUV đang dần trở nên phổ biến phần nào khiến những chiếc hatchback phổ thông mất dần chỗ đứng trong làng xe thế giới.

Huyndai Veloster từng "làm mưa làm gió" tại thị trường Mỹ vào đầu những năm của thập kỉ trước khi được một bộ phận rất lớn khách hàng quan tâm. Từ năm 2016, doanh số của mẫu hatchback bắt đầu tụt dốc không phanh khi những chiếc crossover/SUV dần trở nên phổ biến.

Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn của Veloster không được hưởng bất kì ưu đãi nào khiến cho mẫu xe rất khó có được lượng doanh số như ý muốn. Nhiều thông tin cho biết nhà sản xuất đang cân nhắc đến việc khai tử Veloster, tập trung vào thị trường xe điện "béo bở".

Hyundai Veloster hatchback 2021
Hyundai Veloster hatchback 2021

Đại dịch khiến đa số các lĩnh vực bị ảnh hưởng bao gồm cả xe hơi. Doanh số của Veloster tại Mỹ năm 2020 đạt 7.580 chiếc, giảm gần 50% so với 2019 (12.849 chiếc). Con số này là quá ít so với tổng số 622.269 xe Hyundai đã được bán thị trường Mỹ.

Những chiếc hatchback đang dần đánh mất vị thế của mình trong làng ô tô thế giới. Ford đã ngừng cung cấp Fiesta và Focus, Volkswagen (VW) cũng chỉ cung cấp những biến thể bán chạy của mẫu xe Golf như GTI và R tại thị trường Mỹ trong năm 2020.

Veloster bản tiểu chuẩn sở hữu động cơ 2.0L cho công suất 147 mã lực
Veloster bản tiểu chuẩn sở hữu động cơ 2.0L cho công suất 147 mã lực

Hyundai trước mắt có thể đi theo cách mà mà VW chọn khi chỉ cung cấp những biến thể được nhiều người quan tâm hơn như Veloster N và N line. Tuy nhiên, việc tiếp tục phát triển mẫu xe này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe