"Tóm gọn" Kia Carnival 2021 đầu tiên về Việt Nam, mở bán trong quý II

09:40 | 03/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Carnival đầu tiên về nước này mang ngoại thất màu ghi và xuất hiện trên một con phố tại Hà Nội.

Hiện chưa rõ nguồn gốc của đơn vị nhập khẩu chiếc xe này. Khả năng cao đây là chiếc xe được nhập khẩu tư nhân về nước phục vụ cá nhân. Theo thông tin trước đó, Thaco dự định sẽ phân phối mẫu xe này trong tháng 6, chậm nhất là quý III năm nay

Mẫu Carnival 2021 này được ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 08/2020. Đây là phiên bản đánh dấu sự đồng bộ hoá tên của dòng xem MPV này trên toàn thế giới với tên gọi Carnival thay vì Sedona tại một vài thị trường như trước đây.

Mẫu xe này cũng đã được gắn logo mới của Kia không lâu sau khi ra mắt, tuy nhiên chiếc xe được đưa về Việt Nam vẫn sử dụng logo cũ của hãng.

Kia Carnival 2021 sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, sắc sảo, vuông vắn và cứng cáp hơn theo chất của một chiếc SUV hơn là sự bệ vệ thường thấy của một mẫu MPV. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình mũi hổ mới với kích thước lớn hơn.

Về kích thước tổng thể, so với phiên bản tiền nhiệm, Kia Carnival 2021 được gia tăng kích thước về mọi mặt với chiều dài tổng thể đạt 5.115 mm, chiều rộng 1.985 mm, chiều cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm, tổng trọng lượng 2.198 kg. Thậm chí, Kia còn gọi mẫu Carnival thế hệ thứ tư là Grand Utility Vehicle, nghĩa là một chiếc xe đa dụng lớn và linh hoạt ở cấp độ cao nhất.

Khoang cabin được thiết kế mới phù hợp với những gia đình đông thành viên, với nhiều phiên bản từ 7 - 9, thậm chí 11 chỗ ngồi với 4 hàng ghế. Ghế ngồi bọc da Saddle Brown, bảng táp-lô cũng được thiết kế lại, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch tương thích Android Auto/Apple CarPlay.

Kia Sedona hiện tại đang được bán tại Việt Nam với giá từ hơn 1 tỷ đến khoảng 1,5 tỷ đồng. Giá của mẫu mới nhiều khả năng tăng đáng kể so với đời cũ, tương tự trường hợp của Sorento.

Trong phân khúc minivan 7 chỗ, Carnival đang là xe có giá thấp nhất. Các đối thủ như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá trên dưới 2 tỷ đồng. Toyota Sienna nhập tư nhân có giá lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe