Kia Carnival 2022 có màn ra mắt lột xác cùng thiết kế và công nghệ mới

08:48 | 25/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe thay thế cho Kia Sedona tại Mỹ đã có màn ra mắt rất ấn tượng, nhiều khả năng sẽ được mở bán trong mùa hè năm nay.

Năm ngoái, Kia đã công bố mẫu xe MPV Carnival mới cho thị trường tại Hàn Quốc. Và mới đây, phiên bản 2022 của mẫu xe này đã được ra mắt tại thị trường Mỹ, thuộc thế hệ mới thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Kia Sedona.

Về thiết kế, Kia Carnival có phong cách và cái nhìn chắc chắn hơn so với Sedona. Những chi tiết tạo hình giống với các mẫu SUV hiện tại của Kia như Sorento, Seltos hay Telluride. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của Kia trải dài trên toàn bộ chiều rộng của tấm chắn phía trước cùng cụm đèn pha LED công nghệ mới. 

Theo tiểu chuẩn, Carnival 2022 được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch màu đen bóng. Ngoài ra còn có tùy chọn nâng cấp lên mâm xe 19 inch lớn hơn.

Mẫu xe sở hữu cabin rộng rãi và cao cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm với cái chi tiết màu đen bóng và đường viền bằng chất liệu chrome trải dài trên bảng điều khiển táp-lô. Ngoài cấu hình tối đa 8 người ngồi, Kia còn cung cấp thêm tùy chọn cấu hình 7 chỗ với ghế ngồi cao cấp VIP Lounge Seating chỉnh điện, có tựa đầu, bệ đỡ chân và ghế thông gió ở hàng ghế giữa.

Phía trên bảng táp-lô, Carnival 2022 được trang bị một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm cùng kích thước (tiêu chuẩn là 8 inch), hỗ trợ sạc không dây AppleCarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh được trang bị với 12 loa Bose cao cấp cho chất lượng âm thanh đầu ra cực tốt.

"Trái tim" của Carnival 2022 là động cơ V6 dung tích 3.5L tạo ra công suất 290 và mô-men xoắn cực đại đạt 355 Nm thay vì động cơ V6 3.3L với công suất 276 mã lực như trên Sedona. Kết hợp với động cơ này là hộ số tự động 8 cấp.

Động cơ V6 3.5L được trang bị trên KIA Carnival 2022
Động cơ V6 3.5L được trang bị trên KIA Carnival 2022

Trang bị an toàn tiêu chuẩn được trang bị trên Kia Carnival 2022 bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh điểm mù, hộ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, cảnh báo lùi, hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh cường độ ánh sáng...

Mẫu xe sẽ được cung cấp 4 phiên bản LX, EX, SX và SX-Prestige và thế hệ mới của Kia Carnival sẽ về các đại lý tại Mỹ vào quí II năm nay, mức giá sẽ được công bố vào một ngày sau dó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: KIA Sedona, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe