Kia Sedona dự kiến về Việt Nam từ giữa năm 2021: "Thay tên đổi họ" thành Carnival, mang logo mới, giá hơn 1 tỷ đồng

10:27 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, mẫu MPV hạng trung này sẽ về Việt Nam trong tháng 6. Phiên bản 2021 của mẫu xe này mang dáng vẻ sang trọng hơn và tiếp tục được lắp ráp trong nước

Tại thị trường quốc tế, Sedona 2021 đã được giới thiệu chính thức từ tháng 8/2020. Tuy nhiên với chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu và đồng bộ hoá tên gọi tại các thị trường khác nhau, nhiều khả năng phiên bản năm nay của mẫu MPV cỡ trung này sẽ mang tên gọi Carnival và mang trên mình logo mới của Kia. Tại thị trường Mỹ, Sedona cũng đã chính thức được đổi tên thành Carnival từ 01/2021.

Tại Việt Nam, phiên bản mới nhất của Sedona đã được ra mắt từ 3 năm trước, và với thế hệ thứ 4 của mẫu xe này, Kia đã thay đổi và nâng cấp khá nhiều chi tiết về mặt ngoại hình của xe. Kia đã đưa ra một chiếc MPV lai SUV với tổng thể kích thước tăng, bao gồm chiều dài tăng 40 mm và trục cơ sở tăng 30mm. Chiếc xe cũng được thiết kế với gầm cao hơn, đi cùng với phần đầu xe dài hơn và góc cạnh mạnh mẽ.

kia 2

Với ngôn ngữ thiết kế mới giống như trên Seltos hay Sorento, Sedona cũng được thừa hưởng cụm đèn trước sắc nét với đèn LED định vị ban ngày cùng lưới tản nhiệt hình mũi hổ hoạ tiết 3D đặc trưng. Đèn hậu cũng được làm lại với những dải LED sang trọng. Mâm xe cũng được thiết kế bắt mắt với 3 tuỳ chọn từ 17-19 inch tại các thị trường quốc tế.

Với chiều dài cơ sở lớn và rộng rãi, mẫu xe cung cấp cho người dùng tuỳ chọn chỗ ngồi rất đa dạng. Phiên bản đang có tại Việt Nam sở hữu 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, trong khi tại thị trường Thái Lan, Sedona có tuỳ chọn tới 11 chỗ ngồi với 4 hàng ghế.

Phía trên bảng táp-lô, Carnival 2022 được trang bị một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm cùng kích thước (tiêu chuẩn là 8 inch), hỗ trợ sạc không dây AppleCarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh được trang bị với 12 loa Bose cao cấp cho chất lượng âm thanh đầu ra cực tốt.

"Trái tim" của Carnival 2022 là động cơ V6 dung tích 3.5L tạo ra công suất 290 và mô-men xoắn cực đại đạt 355 Nm thay vì động cơ V6 3.3L với công suất 276 mã lực như trên Sedona. Kết hợp với động cơ này là hộ số tự động 8 cấp.

Động cơ V6 3.5L được trang bị trên KIA Carnival 2022
Động cơ V6 3.5L được trang bị trên KIA Carnival 2022

Trang bị an toàn tiêu chuẩn được trang bị trên Kia Carnival 2022 bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh điểm mù, hộ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, cảnh báo lùi, hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh cường độ ánh sáng...

Mẫu xe sẽ được cung cấp 4 phiên bản LX, EX, SX và SX-Prestige và thế hệ mới của Kia Carnival sẽ về các đại lý tại Mỹ vào quí II năm nay, mức giá sẽ được công bố vào một ngày sau dó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: sedona 2021, carnival 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe