Đi ngược xu hướng, Kia Seltos tăng giá bán từ tháng 04/2021

09:44 | 09/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Kia Seltos vừa được điều chỉnh giá bán tại Việt Nam, đi ngược với xu hướng giảm giá để tìm kiếm khách hàng của các đối thủ.

Mới đây, Kia Việt Nam vừa điều chỉnh lại biểu giá bán lẻ của mẫu xe Seltos theo hướng tăng nhẹ. Biểu giá mới này được áp dụng kể từ tháng 4 và dành cho tất cả các phiên bản của xe.

Cụ thể, tất cả các phiên bản của Kia Seltos tại Việt Nam bao gồm 1.4 Deluxe, 1.4 Luxury, 1.6 Premium và 1.4 Premium đều được điều chỉnh giá tăng 10 triệu VNĐ, đưa mức giá khởi điểm của xe từ 599 triệu VNĐ lên 609 triệu VNĐ.

Sau khi được điều chỉnh tăng giá bán lẻ, giá bán niêm yết cho từng phiên bản của Kia Seltos lần lượt là 609 triệu VNĐ cho bản 1.4 Deluxe, 659 triệu VNĐ cho bản 1.4 Luxury, 699 triệu VNĐ cho bản 1.6 Premium và 729 triệu VNĐ cho bản 1.4 Premium.

Việc THACO điều chỉnh giá bán của Kia Seltos là không mấy ngạc nhiên bởi ở thời điểm mẫu xe này được ra mắt vào tháng 7/2020, doanh nghiệp Việt đã nhấn mạnh rằng giá cũ của Seltos chỉ là giá ưu đãi, chưa phải giá niêm yết. Đồng thời, thời điểm cuối năm ngoái, giới tư vấn bán hàng cũng đã chia sẻ rằng mẫu xe này sẽ tăng giá trong năm 2021.

Sau khi tăng, giá bán của Kia Seltos vẫn giữ ở mức tầm trung trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, vẫn thấp hơn đối thủ trực tiếp là Hyundai Kona (636 – 750 triệu đồng). Tuy nhiên, vẫn chưa rõ giá mới của Kia Seltos đã là giá niêm yết chưa hay liệu rằng hiện tại vẫn là giá ưu đãi và có thể sẽ tăng trong tương lai.

Kể từ khi được ra mắt Việt Nam vào năm ngoái, Kia Seltos vẫn luôn nằm khan hàng, người dùng muốn mua phải đặt cọc chờ vài tháng mới có xe. Tình trạng này kéo dài đến đầu tháng 3/2021 mới kết thúc, nhiều đại lý đã có sẵn xe để giao cho khách hàng, có cơ sở thiếu một số màu “hot”. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại người dùng mua Seltos sẽ bớt cảnh mòn mỏi chờ xe.

Như vậy phải mất tới gần nửa năm, cơn sốt mang tên Kia Seltos mới có dấu hiệu giảm nhiệt. Thế nhưng tân binh này vẫn liên tục nắm giữ vị thế dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ B.

Đơn cử như ở tháng 2/2021 khi thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn thấp điểm do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán và tháng Giêng, vẫn có tới 1.012 chiếc Kia Seltos được tiêu thụ và là mẫu xe duy nhất ngoài VinFast Fadil có kết quả bán hàng vượt mốc 1.000 xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos, tăng giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe