Sự phát triển của Hyundai Ioniq 6 sẽ là lưỡi tử thần của Sonata?

08:50 | 11/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ra mắt Ioniq 6, Sonata khả năng cao sẽ là cái tên nằm trong danh sách 'ngưng sản xuất' của Hyundai.

Mặc dù Ioniq 6 vẫn chưa được tiết lộ chính thức nhưng khả năng đây sẽ là một chiếc xe sedan hạng trung với kiểu dáng coupe bốn cửa cùng hình dáng thiết kế bắt mắt đã được xem trước. Dự kiến Ioniq 6 sẽ giới thiệu đến toàn cầu vào năm sau. Đây dường như sẽ là tin không hay đối với Sonata - một trong những dòng xe lâu đời của Hyundai.

Theo The Korea Herald, có rất nhiều yếu tố tác động đến việc Sonata có thể bị ngưng sản xuất. Yếu tố quyết định nhất là khi chiếc xe không thu về được doanh số cũng như ngày càng có nhiều mô hình mới thu hút hơn trong phân khúc này.

0101
0202
0303

Vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay, Hyundai sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Asan trong khoảng thời gian 1 tháng. Đây là nhà máy sản xuất cả Sonata và Grandeur. Grandeur đã từng được bán ở Bắc Mỹ dưới cái tên Azera. Việc tạm dừng hoạt động tại nhà máy Asan được xem như là bước đầu tiên trong việc loại bỏ dần Sonata dựa trên ý kiến của các nhà quan sát thị trường.

Một quan chức dấu tên cho biết. Ý tưởng đình chỉ nhà máy Asan và chuyển đổi thành cơ sở sản xuất xe điện hiện vẫn đang trong quá trình thực hiện, tuy nhiên hoạt động này vẫn chưa được xác nhận với truyền thông.

0404
0505
0606

Doanh số bán Sonata và phân khúc sedan hạng trung nói chung đều giảm trong năm nay. Mặc dù Ioniq 6 có kích thước tương tự nhưng với hệ thống truyền động điện và kiểu dáng xu hướng hơn nên có thể thấy việc phát triển và sản xuất mẫu xe này trong thời gian tới khả thi hơn Sonata.

Lee Hang-gu, một nhà phân tích đang làm việc tại Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc cho biết: "Ioniq 6 sẽ tương tự như Sonata, điều này sẽ giúp công ty dễ dàng chuyển đổi dây chuyền sản xuất hơn."

Dưới đây là một số hình ảnh của Ioniq 6 - mẫu xe thay thế cho Sonata:

0707
0909
0808

Nhiều khả năng trong tương lai, Hyundai có thể là nhà sản xuất ô tô tiếp theo nối gót Ford và Buick trong việc tuyển chọn dòng xe sedan truyền thống của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ioniq 6, sonata

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe