Sẽ như thế nào nếu Nissan kết hợp với Pac-man trong không gian nội thất ở thế hệ mới?

21:41 | 10/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan đã hợp tác với một công ty trò chơi điện tử để cải thiện âm thanh trong khoang cabin trên các mẫu xe mới của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng, âm thanh cảnh báo đặt bên trong xe ở những trường hợp như cửa xe còn mở, thắt dây an toàn không đúng quy cách gây khó chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, những âm thanh cảnh báo trong các mẫu xe mới của Nissan sẽ nổi bật hơn bao giờ hết.

Nhằm truyền đạt đến người dùng âm thanh cảnh báo đạt hiệu quả hơn cũng như làm cho các mẫu xe mới thêm phần cá tính và đặc sắc hơn, những kỹ sư âm thanh của Nissan đã hợp tác với Bandai Namco - nhà phát triển các trò chơi điện tử cổ điển như Pac-man, Tekken và Taiko Drum Master. Đây sẽ là những âm thanh cảnh báo mới nhất trên những mẫu xe thế hệ tiếp theo của Nissan.

Hiroyuki Suzuki - kỹ sư chính của Nissan về thiết kế âm thanh thông tin trong xe cho biết: "Chúng tôi muốn thông điệp mà chiếc xe muốn truyền tải đến cho khách hàng một cách dễ dàng hơn và cảm xúc hơn."

Trong quá trình phát triển trò chơi, những người tạo ra âm thanh của Bandai Namco đã phát triển hệ thống âm thanh có thể giúp người lái trực quan hơn. Giống như âm thanh chức năng trong trò chơi điện tử, âm thanh cảnh báo trong cabin ô tô được thiết kế để truyền tải thông tin mà không làm người lái mất tập trung.

Những âm thanh cảnh báo mới này phát qua hệ thống loa chất lượng cao được đặt ngay gần lái xe sẽ giúp người lái xe không bị sao nhãng khi đang tập trung lái xe. Tại Mỹ, những mẫu xe Nissan đầu tiên sẽ được nâng cấp với âm thanh cảnh báo mới là Nissan Rogue 2021 và Pathfinder. Tại châu Âu sẽ là Nissan Qashqai mới và tại Nhật Bản là Nissan Note.

3535
3434

Người dùng có thể nghe thử âm thanh cảnh báo trong video mà Nissan phát hành. Chắc chắn những âm thanh này sẽ êm dịu hơn so với những âm thanh cảnh báo cũ, mang lại bầu không khí yên tĩnh hơn cho cabin.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe