Xem trước Hyundai Prophecy - Mẫu concept xem trước của Hyundai Ioniq 6

10:14 | 28/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Prophecy có thiết kế hết sức ấn tượng trên cả mặt ngoại thất và nội thất.

Trong năm ngoái, Hyundai đã giới thiệu một mẫu concept mới mang tên Prophecy, đóng vai trò cái nhìn trước của mẫu xe điện Ioniq 6 sẽ được ra mắt chính thức trong năm 2022. Giờ đây, Hyundai đang trưng bày mẫu concept thú vị trước công chúng ở Hàn Quốc.

Thông qua một video từ kênh YouTube “CarSceneKorea”, chúng ta có một cái nhìn cận cảnh từng chi tiết của Prophecy, và cần lưu ý rằng Ioniq 6 sẽ có kích thước tương đương Sonata.

Video “CarSceneKorea” khám phá tận nơi mẫu concept Hyundai Prophecy

Ngoại thất của Prophecy có thể gợi nhớ chúng ta một chút tới những đường công của Porsche, nhưng nó quả thực là một thiết kế nguyên bản với nhiều chi tiết cụ thể được áp dụng trong dòng xe điện Ioniq mới.

Một điểm thú vị khác là một số chi tiết trông khá giống ở mẫu concept roadster 2 cửa Hyundai California Design 6 từ năm 2001. Việc tái sử dụng số “6” cho Ioniq 6 có thể không phải ngẫu nhiên.

Hình ảnh cắt từ video

Một số tính năng thiết kế thú vị nhất của Hyundai Prophecy bao gồm đèn hậu phía sau lấy cảm hứng từ đồ họa pixel và cánh gió với đèn LED. Xe có trang bị bộ la-zăng 24 inch và phanh to lớn, gợi ý đây là một chiếc xe hiệu suất cao. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng được lấy cảm hứng từ đồ họa pixel.

Hình ảnh cắt từ video

Khung gầm xe điện E-GMP của Hyundai Motor Group cho phép chiếc có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 3,5 giây, cũng như cự li di chuyển 500 km trên một lần sạc. Kết hợp cùng tính năng sạc nhanh đạt 80% trong 18 phút và không gian nội thất rộng rãi, tất cả sẽ biến Ioniq 6 trở thành một trong những mẫu sedan điện đáng lưu ý nhất trong thời gian tới.

Hình ảnh cắt từ video

Một yếu tố thú vị khác là hệ thống thông gió bên sườn mà cũng có hình dạng của các pixel. Ngược lại, mặt trước của xe lại rất liền mạch với một khe hút gió cực nhỏ ở phía dưới và lắp đặt đèn pha pixel lớn.

Qua những gì được thấy ở video trên, nhiều người chắc sẽ thêm phần nóng lòng được thấy phiên bản sản xuất của Hyundai Ioniq 6 và tự hỏi nó sẽ giống concept Prophecy đến đâu, và trông thế nào so với người anh em Ioniq 5.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe