4 sự thật thú vị đằng sau mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 mà không hẳn ai cũng biết

15:38 | 10/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện cao cấp đầu tiên nhà Hyundai với công nghệ sạc 800V sạc pin cực nhanh cùng với vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, có nhiều sự thật phía sau chiếc Hyundai Ioniq 5 chưa từng được hé lộ sẽ được bật mí ngay dưới đây sẽ khá là thú vị.

1. Hyundai kỳ vọng những người mua xe có thu nhập từ 130 - 160 nghìn đô la

Mặc dù Hyundai chưa xác nhận Ioniq 5 có giá bao nhiêu tại thị trường Mỹ nhưng chắc chắn mẫu xe này sẽ có giá không dưới 40.000 đô la. Theo các tài liệu của Hyundai thì mẫu xe Ioniq 5 đang hướng đến các cặp vợ chồng trẻ và các cặp vợ chồng mới cưới hoặc đã có 1 con.

Hyundai hướng đến dòng sản phẩm bình dân nhằm mở rộng đối tượng mua xe. Hiện tại, với những đối tượng ở độ tuổi từ 30-40 sẽ có nhiều kế hoạch mua một chiếc xe nhiều tiện ích cho gia đình với khả năng thu nhập từ 130.000 - 160.000 đô la mỗi năm. 

2. Sự thật là thiết kế của Hyundai Ioniq 5 kém thú vị hơn Tesla Model Y

Theo những dữ liệu mà Hyundai cung cấp, các kỹ sư đã đánh giá Model Y nhanh nhẹn hơn đáng kể. Tuy nhiên, thay vì so sánh độ nhanh nhạy thì Hyundai lại bỏ ra chi phí lớn để cải thiện cảm giác lái trong xe.

Hyundai Ioniq 5 sở hữu sự yên tĩnh ở bên trong không gian xe và có thể nói rằng yên tĩnh hơn nhiều so với Model Y. Nghiên cứu khách hàng của Hyundai cho thấy sự thoải mái khi đi xe là đặc điểm quan trọng thứ hai, đứng say khả năng hoạt động của hệ thống truyền động mà người mua tìm kiếm trên chiếc xe của mình. 

3. Phiên bản AWD sở hữu khả năng hoạt động tương đương phiên bản RWD ở chế độ Eco

Ioniq 5 có hai phiên bản dành cho thị trường Mỹ là Long Range RWD với một động cơ 225 mã lực cùng hệ dẫn động bánh sau và một phiên bản Long Range AWD với động cơ 320 mã lực cùng hệ dẫn đọng bốn bánh. Cả hai phiên bản đều sử dụng khối pin 77,4 kWh.

Nhưng nếu người dùng đang nghĩ đến việc mua một phiên bản AWD và dự định lái xe ở mọi nơi ở chế độ Eco thì cũng có thể hạ cấp xuống phiên bản RWD. Bởi vì ở chế độ Eco, chiếc xe AWD sẽ di chuyển khỏi đoạn đường khởi động bằng cách sử dụng cả hai động cơ. Tuy nhiên sau đó chiếc xe sẽ chuyển sang chế độ một động cơ, dẫn động cầu sau và di chuyển đến hết hành trình.

Ở chế độ Comfort, mẫu xe cũng áp dụng logic tương tự nhưng sẽ đưa động cơ phía trước hoạt động khi người dùng tăng tốc hoặc nhấn mạnh bàn đạp ga.

4. Cửa sạc mở nhanh hơn 0.2s so với Tesla Model 3

Một thống kê cho thấy đây là cách mà các nhà sản xuất ô tô sành sỏi để so sánh xe của họ với đối thủ. Từ dữ liệu của Hyundai đã cho thấy thời gian mà Hyundai Ioniq 5 mở cửa sạc là 1,3s trong khi Tesla Model 3 là 1,5s.

Trong ngày đầu mở bán, Hyundai Ioniq 5 đã nhận được 23.760 đơn hàng tại Hàn Quốc và gần 250.000 khách hàng đăng ký thông tin và sẵn sàng đặt cọc trước mẫu xe này ở châu Âu. Dự đoán rằng Hyundai Ioniq 5 chắc chắn là mẫu xe đáng gờm ở phân khúc xe điện trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe