Tận mắt chứng kiến nội thất xe điện Hyundai Ioniq 5: Đủ sức "ăn đứt" Tesla?

17:11 | 20/03/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Còn quá sớm để dự đoán về sự thành công của mẫu Ioniq 5, nhưng ấn tượng ban đầu là rất tích cực.

Mới đây, Hyundai vừa tổ chức một sự kiện truyền thông tại Hàn Quốc, giới thiệu mẫu Ioniq 5 hoàn toàn mới của hãng, bao gồm cả nội thất của một trong số chúng.

Ấn tượng ban đầu về khoang nội thất chính là chất liệu nội thất và độ hoàn thiện rất đẹp.

Nội thất là điểm nhấn của Ioniq 5 với chủ đề "không gian sống" làm chủ đạo, ứng dụng kiểu thiết kế phẳng. Hyundai sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường, từ ghế cho đến các tấm lót sàn, hay bệ tỳ tay. 

Ở phía trước, có hai màn hình (một cho cụm đồng hồ, một cho thông tin giải trí), cộng với hai màn hình nhỏ bổ sung ở hai bên cho hình ảnh từ camera bên thay thế gương chiếu hậu bên. 

Hyundai đã giữ lại một số nút độc lập thay vì chuyển sang màn hình cảm ứng toàn phần, nhưng một số nút đó dường như là điện dung, bao gồm cả trên vô lăng. Các đánh giá tiếp theo sẽ cho biết liệu nó có thuận tiện và hiệu quả với người lái hay không.

Phía trước là bảng điều khiển trung tâm có thể di chuyển được, đầy đủ các cổng kết nối (USB, ổ sạc không dây và ổ cắm 12V cộng với một số không gian để đồ).

Ấn tượng nhất là bệ tì tay giữa hai ghế trước được Hyundai đặt tên "Universal Island", đồng thời nhấn mạnh rằng khu vực này có thể trượt lên trước hoặc lùi ra sau. Ngoài ra, hai ghế trước trang bị cả bệ tì chân giúp người sử dụng thư giãn trong lúc chờ xe được sạc pin.

Hyundai Ioniq 5 được hưởng lợi từ nền tảng chạy điện hoàn toàn E-GMP, cho phép không gian nội thất rộng rãi với sàn phẳng. Trong video Asian Petrolhead , một người dài 6,2 feet (1,9m) có khoảng không trên đầu và chỗ để chân rất tốt ngay cả ở hàng ghế phía sau.

Hàng ghế sau có thể di chuyển nếu cần và được trang bị bệ tỳ tay và có thể gập xuốn để tăng không gian khoang chở đồ. Ở hàng ghế phía sau, còn có rèm che nắng chỉnh tay, ghế sưởi hai tầng, USB và khu vực để đồ cùng với ổ cắm điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện bên ngoài.

Mẫu crossover chạy điện trang bị ổ cắm công suất 3,6 kW ở hàng ghế sau, cho phép sạc với bất cứ thiết bị điện nào, bao gồm xe đạp điện, xe máy điện, thiết bị cắm trại.

Xe trang bị tính năng an toàn chủ động SmartSense thế hệ tiếp theo. Ngoài ra còn có các hệ thống hỗ trợ va chạm trước, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo mất tập trung.

Theo kế hoạch, Hyundai Ioniq 5 2022 bán ra đầu tiên ở châu Âu từ giữa năm nay, và mẫu xe này cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai Thành Công số 2 vào tháng 7/2023 góp mặt trong danh sách xe ô tô điện bán tại Việt Nam. Giá bán công bố cùng thời điểm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện loniq

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe