Siêu xe sang Rolls-Royce Cullinan Series II lộ diện với thiết kế mới gây tranh cãi

19:23 | 08/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài thiết kế mới hiện đại hơn, Rolls-Royce Cullinan Series II còn được bổ sung nhiều tùy chọn trang trí nội thất đắt tiền.

Rolls-Royce nổi tiếng với vẻ ngoài sang trọng, uy nghi vượt thời gian. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2018, Cullinan vẫn được đánh giá cao. Tuy nhiên, gần đây, thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh Quốc đã quyết định làm mới lại mẫu SUV này theo phong cách trẻ trung, hiện đại hơn.

Đây được xem là một quyết định táo bạo từ công ty mẹ BMW, vì thay đổi thiết kế “kinh điển” có thể gây tranh cãi. Tuy nhiên, Rolls-Royce nhận thấy khách hàng của Cullinan đang ngày càng trẻ hóa, và do đó, việc thay đổi này là phù hợp.

Mẫu SUV mới mang tên Cullinan Series II có cụm đèn pha mới với dải đèn định vị hình chữ L ngược, tạo viền vuông vức cho đầu xe, lấy cảm hứng từ các tòa nhà chọc trời. Khe hút gió hai bên được thiết kế dạng hình thang, thay vì hình chữ nhật của bản tiền nhiệm, và xe cũng có bộ mâm 23 inch mới.

Rolls-Royce còn giới thiệu màu sơn mới Emperador Truffle, lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch nâu, với lớp phủ Bespoke Crystal Over chứa hạt thủy tinh, tạo hiệu ứng lung linh dưới ánh sáng mặt trời.

Nội thất của Cullinan Series II vẫn giữ phong cách cổ điển đặc trưng, nhưng đã bổ sung biểu tượng Spirit of Ecstasy mới dưới đồng hồ táp lô, cùng với cụm đồng hồ lái kỹ thuật số.

Danh sách nâng cấp dài bao gồm chất liệu bọc ghế Duality Twill làm từ tre, với 2,2 triệu mũi khâu, 18 km chỉ, và 20 giờ chế tác.

Gỗ ốp nội thất Grey Stained Ash được bổ sung, với 6 lớp veneer được đánh bóng thủ công.

Phiên bản Black Badge có lưới tản nhiệt mạ tối, cùng các chi tiết đen khác như cản sau, ống xả, ốp cửa hậu, và biểu tượng Spirit of Ecstasy, mang đến vẻ bí ẩn và quyền lực.

Nội thất cũng "đen hóa" với chi tiết carbon và biểu tượng Spirit of Ecstasy tối màu. Hộp số và chân ga/phanh được nâng cấp để mang lại cảm giác lái thể thao.

Dù được nâng cấp đáng kể, Cullinan Series II vẫn giữ động cơ V12 tăng áp kép, với công suất 570 mã lực ở bản tiêu chuẩn và 600 mã lực ở bản Black Badge.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe